"Ba cùng" với chiến sĩ

15:45 - Thứ Tư, 29/03/2023 Lượt xem: 5439 In bài viết

Cùng lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn 604, Quân khu 2 kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 3, chúng tôi không khỏi ấn tượng trước tinh thần bám nắm của cán bộ, trực tiếp uốn nắn cho chiến sĩ từng động tác, cử chỉ nhỏ.

Tại khu vực bộ đội tập động tác chào tại chỗ, Thiếu úy Đỗ Trung Hiếu, Trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội 9 trực tiếp hướng dẫn, chỉnh sửa cho chiến sĩ mới Nguyễn Hoàng Anh. Dù chỉnh sửa nhiều lần mà động tác chào tại chỗ của chiến sĩ vẫn chưa đúng, đẹp, thế nhưng Trung đội trưởng Hiếu không hề có biểu hiện cáu gắt mà luôn nhẹ nhàng chỉ bảo, làm động tác mẫu nhiều lần để Hoàng Anh quan sát, làm theo.

Sau khi thuần thục động tác, Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ: “Trải qua hơn một tháng trong quân ngũ, chúng tôi được đội ngũ cán bộ các cấp luôn gần gũi, giúp đỡ, chỉ bảo trong mọi hoạt động sinh hoạt và huấn luyện. Các anh coi chúng tôi như những người em trong nhà, việc gì cũng ân cần, tình cảm”.

Đội ngũ cán bộ các cấp ở Lữ đoàn 604 luôn trách nhiệm, sâu sát trong huấn luyện chiến sĩ.

Theo Thiếu tá Phùng Ngọc Ân, Chính trị viên Tiểu đoàn 3, năm 2023, đơn vị tổ chức huấn luyện 200 chiến sĩ mới đến từ hai tỉnh Yên Bái và Phú Thọ. Bên cạnh việc chuẩn bị tốt thao trường, bãi tập, cơ sở vật chất, đơn vị còn chủ động kiện toàn, đề nghị trên tăng cường một số cán bộ để tham gia huấn luyện chiến sĩ mới. Đội ngũ cán bộ các cấp luôn gần gũi, gương mẫu trong lối sống và hành động, nói thẳng, làm thật, có kết quả bằng sản phẩm cụ thể; rèn cán rồi mới luyện binh, rèn mình rồi mới rèn chiến sĩ.

Đặc biệt, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã phát động Phong trào cán bộ “Ba cùng, hai trước, hai sau”. "Ba cùng" là: Cùng ăn, cùng ở, cùng làm. Nếu như trước đây cán bộ đại đội có hôm cắt cơm về phòng ăn riêng thì nay, 100% xuống bếp ăn cùng bộ đội ngày 3 bữa. Cùng ở thì cán bộ tiểu đội, trung đội, đại đội ở cùng một nhà, luôn theo sát bộ đội. “Hai trước” đó là: Dậy trước, chuẩn bị huấn luyện trước. “Hai sau” là: Đi ăn sau, đi ngủ sau. Trong quá trình sinh hoạt, công tác, đội ngũ cán bộ các cấp luôn miệng nói tay làm để các chiến sĩ học tập và làm theo. Đơn vị thường xuyên duy trì nghiêm các chế độ quy định trong ngày, trong tuần, cùng với đó, các chiến sĩ rất tự nguyện, tự giác, dù nhiệm vụ thường xuyên hay đột xuất được giao đều hoàn thành tốt. Đó cũng chính là nguyên nhân giúp Tiểu đoàn 3 được cấp trên tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng năm 2022.

Đại tá Phạm Văn Trường, Chính ủy Lữ đoàn 604 chia sẻ: "Tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, chỉ huy các cấp như là “cẩm nang” giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với nhiều giải pháp quản lý, giáo dục thuyết phục đã nêu cao tinh thần tự giác của từng quân nhân, từ đó bồi đắp thêm truyền thống và bề dày thành tích của đơn vị. Nhờ vậy, năm 2022, đơn vị được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Cờ Đơn vị dẫn đầu trong Phong trào Thi đua Quyết thắng toàn quân.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top