Ðảng trong trái tim người lính biên phòng

09:39 - Thứ Hai, 16/10/2023 Lượt xem: 3867 In bài viết

ĐBP - Khi đã xác định lý tưởng gắn bó với quân ngũ, mỗi chiến sĩ đều có mong muốn cao cả là được đứng trong hàng ngũ của Ðảng, tiếp bước con đường mà các thế hệ cha anh đã đi, lập nên bao chiến công hiển hách. Với họ, Ðảng không xa vời mà luôn gần gũi qua hình ảnh của lớp cha anh đi trước với phẩm chất trong sáng, mẫu mực. Họ được thấm nhuần lý tưởng của Ðảng bằng những ngày rèn luyện trên thao trường, bằng những đêm đứng gác cho đất nước được bình yên, bằng những đợt dân vận giúp đỡ nhân dân xây dựng cuộc sống… “Ðảng rất thiêng liêng trong trái tim người lính chúng tôi” là tâm sự của rất nhiều chiến sĩ bộ đội biên phòng (BÐBP) tỉnh.

Cán bộ, chiến sĩ Ðồn Biên phòng Pa Thơm giúp người dân thu hoạch lúa. Ảnh: C.T.V

Ðại úy Vũ Văn Cường, Ðội trưởng Ðội Phòng chống ma túy và tội phạm (Ðồn Biên phòng Pa Thơm) đã có 9 năm tuổi Ðảng. Khi được hỏi về cảm nhận trước và sau khi trở thành đảng viên, Cường trả lời rất tự hào: Mình đã phấn đấu không ngừng với nhiều thử thách để mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Ðảng. Khi đã trở thành đảng viên mình cảm thấy vinh dự và trách nhiệm cũng nặng hơn; phải là người tiên phong gương mẫu vượt qua bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào.

Quân nhân chuyên nghiệp Ðinh Chang Hòa Bình là người dân tộc Hà Nhì, được kết nạp vào Ðảng năm 2022. Với nhiệm vụ kỹ thuật viên, luôn đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác biên phòng, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Ðinh Chang Hòa Bình tâm sự: Ðã là đảng viên thì bất cứ nhiệm vụ nào cũng phải hoàn thành. Công việc kỹ thuật viên của mình đòi hỏi phải có tính kiên trì, nhất là đối với những công việc lặp đi lặp lại đòi hỏi phải tỉ mỉ cẩn thận, không ngừng tìm tòi giải pháp công nghệ mới.

Trong tổng số đảng viên thuộc Ðảng bộ BÐBP tỉnh, hiện nay có gần 40% là cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tuổi đời còn rất trẻ. Và không ít hạ sĩ quan, chiến sĩ trong hai năm nghĩa vụ đã phấn đấu không ngừng để trở thành đảng viên.

“Trong đời mình có hai ngày đáng nhớ nhất, đó là ngày nhập ngũ và ngày được đứng trong hàng ngũ của Ðảng” - Ðó là tâm sự của Trung tá Ðinh Công Ðiện, Chính trị viên Ðồn Biên phòng Mường Mươn. Ngày tôi vào Ðảng cách đây đã 23 năm, là thời khắc mở ra một hành trình mới trên bước đường công tác. Trở thành đảng viên, trước hết là vinh dự và tự hào, nhưng lớn hơn cả đó là trách nhiệm của người đảng viên, phải luôn giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện đúng Ðiều lệ Ðảng, cống hiến nhiều hơn nữa để xứng đáng với những gì mà Ðảng, tổ chức đã tin tưởng và giao phó.

Trong năm 2022, 100% tổ chức cơ sở đảng thuộc Ðảng bộ BÐBP tỉnh Ðiện Biên đạt trong sạch vững mạnh, với gần 100% đảng viên đạt tiêu chuẩn tiên phong gương mẫu. Ðặc biệt là những đảng viên trẻ tuy chưa phải trải qua nhiều thử thách nhưng luôn giữ vững lập trường, kiên định với mục tiêu lý tưởng cách mạng và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Nguyễn Ðức Cảnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị BÐBP tỉnh cho biết: Ðảng bộ BÐBP tỉnh Ðiện Biên có 18 đảng bộ cơ sở và 7 chi bộ cơ sở. Với mỗi người lính, Ðảng không chỉ là lý tưởng cao đẹp mà giản dị hơn là họ muốn đứng vào hàng ngũ của Ðảng để cống hiến nhiều hơn nữa cho đất nước, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà thế hệ cha anh đi trước đã đổ biết bao xương máu giữ gìn. Vào Ðảng có nghĩa là tự khẳng định mình, khẳng định lý tưởng của mình. Quân đội cũng là trường học lớn để cán bộ, chiến sĩ và những đảng viên trau dồi, nhìn nhận bản thân mình.

Ðảng đã giao nhiệm vụ cho những người lính là không ngừng xây dựng và trưởng thành, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu trong bất kỳ tình huống nào. Ðể hoàn thành nhiệm vụ đó, bao giờ đảng viên cũng là người đi trước. Tin tưởng ở những đảng viên - chiến sĩ đang viết tiếp chặng đường lịch sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam bằng nhiệt huyết sức trẻ và niềm tin vào Ðảng.

Anh Khôi
Bình luận

Tin khác

Back To Top