Dân với Đảng

Thúc đẩy phát triển

05:48 - Thứ Tư, 18/05/2022 Lượt xem: 2714 In bài viết

ĐBP - Tuần qua, Hội nghị Trung ương 5, khóa XIII đã hoàn thành việc thảo luận, cho ý kiến và quyết định nhiều nội dung quan trọng trên các lĩnh vực.

Hội nghị Trung ương 5, khóa XIII diễn ra trong thời điểm Điện Biên đang cùng cả nước từng bước phục hồi và phát triển kinh tế sau hơn 2 năm bị gián đoạn bởi dịch Covid-19. Bởi vậy, những kết luận từ hội nghị sẽ tác động tích cực đến việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian tới trong điều kiện tỉnh đang từng bước thích ứng với trạng thái bình thường mới.

Những vấn đề quan trọng được tổng kết tại Hội nghị Trung ương 5 như: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 6 khóa XI về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới; 15 năm thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; 20 năm thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 5 khóa IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; về việc thành lập ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực… đều là những nội dung quan trọng, cốt lõi nên nhận được sự quan tâm sát sao của cán bộ, đảng viên và  nhân dân cả nước, trong đó có Điện Biên.

Có thể thấy rằng, những nội dung chính Hội nghị Trung ương 5 đề ra cũng đồng thời là vấn đề thời sự được cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm; là những vấn đề được đặt ra thường xuyên trong hoạt động của cấp ủy và chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh. Dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân mong rằng từ những tư tưởng chỉ đạo, những chủ trương cụ thể được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa ra trong kết luận tại Hội nghị về lĩnh vực quản lý, sử dụng đất; về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; về công tác xây dựng Đảng… sẽ giúp đội ngũ lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp mạnh dạn có quyết sách cụ thể phù hợp đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân, trên cơ sở lấy lợi ích của người dân là mục tiêu cao nhất. Từ đó, tạo động lực thúc đẩy phát triển trên các lĩnh vực.

Sau mỗi kỳ hội nghị của Trung ương, nhiệm vụ của đảng bộ các cấp ở địa phương là tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương mình. Nhân dân mong rằng với những kinh nghiệm được tích lũy cùng với điều kiện hạ tầng thiết yếu ngày càng đồng bộ, đảng bộ các cấp trong tỉnh sẽ nhanh chóng đưa những chủ trương, chính sách theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 vào cuộc sống, tạo động lực xây dựng tỉnh phát triển đồng bộ, bền vững.

Chí Nghĩa
Bình luận

Tin khác

Back To Top