Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ngành Y tế tỉnh học và làm theo Bác

06:33 - Thứ Sáu, 25/02/2022 Lượt xem: 14757 In bài viết

ĐBP - Những năm qua cùng với việc thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, viên chức, ngành Y tế tỉnh đã và đang chú trọng đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo bước chuyển biến trong công tác nâng cao y đức, đưa ngành Y tế phát triển ngày càng bền vững. Góp phần xây dựng hình ảnh người thầy thuốc như lời Bác dạy “Lương y phải như từ mẫu”.

Cán bộ Trạm Y tế xã Huổi Mí (huyện Mường Chà) tư vấn sức khỏe trong mùa dịch Covid-19 cho người dân.

Hiện thực hóa việc học tập và làm theo Bác, Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mường Chà đã chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công chức, từng bước đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Ngoài ra để tạo dựng niềm tin trong nhân dân và khẳng định vị thế trung tâm kỹ thuật cao về khám chữa bệnh (KCB) của huyện, tỉnh, các kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật mới liên tục được áp dụng nhằm nâng cao chất lượng khám, điều trị. Công tác cải cách thủ tục hành chính được chú trọng giúp đổi mới quy trình KCB, rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm phiền hà cho nhân dân. Đồng thời, đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng KCB, giảm số bệnh nhân chuyển tuyến. Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Ông Lê Quang Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mường Chà cho biết: Sự chuyển biến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thể hiện rõ nhất chính là thái độ, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ từ tuyến huyện đến cơ sở khi thực hiện nhiệm vụ được giao. Đó không chỉ là sự tiên phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên mà còn là sự tận tâm, tận lực với công việc, với người bệnh. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh về tư tưởng, chính trị và tổ chức.

Thời gian qua, không riêng Trung tâm Y tế huyện Mường Chà, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã chú trọng quan tâm đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất tại phòng bệnh nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của bệnh nhân. Song song với đó, các bệnh viện còn thường xuyên tổ chức đào tạo chuyên môn, nâng cao tay nghề cho cán bộ y, bác sĩ. Từ đó, các kỹ thuật khó, đòi hỏi chuyên môn cao như phẫu thuật nội soi, đặt nội khí quản... được thực hiện thành công, cứu sống nhiều bệnh nhân trong tình huống nguy kịch.

Những năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Y tế, các đơn vị trực thuộc đã gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp. Qua đó giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên phát huy trí tuệ tập thể, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Đảng ủy Sở Y tế đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh về định hướng chiến lược, kế hoạch công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án, chương trình mục tiêu quốc gia về y tế.  Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, từ đó giúp cán bộ, đảng viên, công chức nâng cao ý thức tự giác, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phạm Giang Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Qua triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đã tạo được sự chuyển biến rõ rệt về chất lượng hoạt động của Đảng ủy Sở Y tế; các chi, đảng bộ trực thuộc và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ngành. Đồng thời, ngành đã tập trung chỉ đạo giải quyết những bức xúc, kiến nghị của nhân dân về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Tại các bệnh viện đã có sơ đồ, có bảng chỉ dẫn khoa, phòng, buồng cấp cứu, buồng trực, chuông gọi báo cấp cứu; trang bị đủ ghế ngồi, cung cấp nước uống cho người bệnh, người nhà của người bệnh chờ tại các khoa, phòng khám, nơi xét nghiệm. Chất lượng phục vụ tại các bệnh viện có nhiều chuyển biến. Nhiều bệnh viện tuyến huyện có thể làm được các thủ thuật của bệnh viện tuyến tỉnh; phong cách, thái độ của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ ngày càng nhận được sự hài lòng của bệnh nhân và người nhà.

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top