Chính trịĐối ngoại

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào cánh tả thống nhất nước Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na chào xã giao Thường trực Tỉnh ủy

13:48 - Thứ Sáu, 24/02/2023 Lượt xem: 9205 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (24/2), Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào cánh tả thống nhất (MIU) nước Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na do đồng chí Mi-ghen Mê-hi-a, Tổng Bí thư Đảng MIU, Bộ trưởng Chính sách hội nhập khu vực làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao Thường trực Tỉnh ủy. Tiếp đoàn có các đồng chí: Trần Quốc Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường phát biểu tại buổi tiếp đón Đoàn đại biểu cấp cao Đảng MIU nước Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Đoàn lên thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên. Đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, các tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Với nền tảng quan hệ tốt đẹp và mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ giữa hai Đảng và nhân dân hai nước Việt Nam - Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na nói chung và Điện Biên nói riêng, đồng chí bày tỏ mong muốn cá nhân đồng chí Mi-ghen Mê-hi-a và các thành viên trong Đoàn hỗ trợ kết nối các đối tác tại Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na hợp tác với tỉnh Điện Biên trên một số lĩnh vực, như: Nông nghiệp, du lịch, lao động việc làm, nhất là việc tạo điều kiện cho học sinh của tỉnh đến học tập và học tiếng Tây Ban Nha tại Đô-mi-ni-ca-na. Đồng thời, giới thiệu để tỉnh Điện Biên được kết nghĩa với tỉnh quê hương của đồng chí Tổng Bí thư Đảng MIU.

Đồng chí Mi-ghen Mê-hi-a, Tổng Bí thư Đảng MIU nước Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na, Bộ trưởng Chính sách hội nhập khu vực, Trưởng đoàn đại biểu tặng sách cho Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường.

Đồng chí trưởng đoàn đại biểu Mi-ghen Mê-hi-a cảm ơn sự hiếu khách và đón tiếp nồng hậu, nhiệt tình của tỉnh với Đoàn công tác. Đồng chí cũng chia sẻ một số thông tin về nước Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na. Sau chuyến thăm và làm việc tại tỉnh, đồng chí mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển, đồng thời cũng hoan nghênh việc cử học sinh của tỉnh đến Đô-mi-ni-ca-na học tập và học tiếng Tây Ban Nha. Đồng chí sẽ kết nối để tỉnh Điện Biên kết nghĩa với một địa phương của nước Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na, có thể là quê hương của đồng chí Tổng Bí thư Đảng MIU.

Đồng chí Mi-ghen Mê-hi-a, Tổng Bí thư Đảng MIU nước Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na, Bộ trưởng Chính sách hội nhập khu vực, Trưởng đoàn đại biểu và Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường tặng quà tập thể cán bộ, học sinh Trường PTDTNT tỉnh.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng đồng chí Mi-ghen Mê-hi-a món quà kỷ vật là biểu tượng Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ; tặng khăn Piêu và một số đặc sản địa phương cho Đoàn đại biểu. Đồng chí Tổng Bí thư Đảng MIU nước Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na cũng tặng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy một số món quà lưu niệm.

Đồng chí Mi-ghen Mê-hi-a, Tổng Bí thư Đảng MIU nước Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na và Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường múa điệu xòe đoàn kết với học sinh Trường PTDTNT tỉnh.

Trước đó, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng MIU nước Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na đã đến thăm Trường PTDTNT tỉnh, nghe Trường báo cáo khái quát về kết quả hoạt động dạy và học trong thời gian qua, một số thành tích đã đạt được. Tại đây, các đồng chí trong Đoàn đại biểu cấp cao Đảng MIU nước Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na và đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã tặng quà và trồng cây lưu niệm tại Trường.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top