Chính trịĐối ngoại

Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào

14:44 - Thứ Ba, 07/11/2023 Lượt xem: 1877 In bài viết

Trong công cuộc đổi mới của mỗi nước, Việt Nam và Lào đều đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử về kinh tế, xã hội, đối ngoại, giúp quan hệ hợp tác gắn bó giữa hai nước ngày càng mạnh mẽ và mở rộng trên nhiều lĩnh vực.

Ban tổ chức thông tin về chương trình "Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023" - Ảnh: VGP/HM

Trong khuôn khổ buổi họp báo thường kỳ tháng 11 của Bộ TT&TT, Bộ TT&TT, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Đại sứ quán Lào tại Việt Nam đã thông tin về chương trình "Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023".

Dự kiến, chương trình này diễn ra từ ngày 11-15/11 tại tỉnh Thừa Thiên Huế, với chuỗi sự kiện mang ý nghĩa lớn, thể hiện tình hữu nghị bền chặt giữa nhân dân Việt Nam và Lào, như triển lãm ảnh, hội chợ - triển lãm, tọa đàm khoa học và đêm giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Lào. 

Trong đó, triển lãm ảnh quy tụ tổng số 200 bức ảnh được chia thành 4 chủ đề: Lịch sử 61 năm quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào; Việt Nam và Lào trên đường phát triển; thành tựu nổi bật về hợp tác Việt Nam - Lào trong lĩnh vực TT&TT; Thừa Thiên Huế đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.

Một điểm nhấn của chương trình là tọa đàm khoa học với chủ đề "Triển vọng hợp tác báo chí truyền thông Việt Nam - Lào: Thách thức và giải pháp". Đây sẽ là dịp để diễn giả 2 nước trao đổi về nghiệp vụ báo chí, về xu hướng chuyển đổi số trong báo chí và truyền thông cũng như vai trò của thông tin, tuyên truyền trong việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng cường đầu tư giữa 2 nước.

Bên cạnh những sự kiện mang tính chuyên ngành, "Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023" còn có các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa nhân dân 2 nước Việt Nam và Lào, đặc biệt giữa nhân dân các dân tộc của tỉnh Thừa Thiên Huế với 2 tỉnh Salavan và Sekong; giữa học sinh, sinh viên Việt Nam với học sinh, sinh viên Lào đang sinh sống và học tập tại Huế.

Năm 2023 đánh dấu 61 năm ngày thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Lào (1962 - 2023), kỷ niệm 46 năm ngày hai nước ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác (1977 - 2023). Trong công cuộc đổi mới của mỗi nước hiện nay, cả Việt Nam và Lào đều đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử về kinh tế, xã hội, đối ngoại, giúp cho quan hệ hợp tác gắn bó giữa hai nước Việt Nam - Lào ngày càng mạnh mẽ và mở rộng trên nhiều lĩnh vực. 

Năm nay, Ban tổ chức Chương trình dự kiến sẽ đẩy mạnh hoạt động thông tin đối ngoại với ba trụ cột: tăng cường hợp tác Việt Nam - Lào trong lĩnh vực thông tin và truyền thông; tăng cường hoạt động đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch giữa hai nước Việt Nam và Lào nói chung và giữa các địa phương có chung đường biên giới nói riêng; tăng cường giao lưu nhân dân hai nước, đặc biệt là nhân dân các tỉnh giáp biên giới Việt Nam - Lào.

Theo Chinhphu.vn
Bình luận

Tin khác

Back To Top