Chính trịĐối ngoại

Đại sứ CHDCND Lào chào xã giao lãnh đạo tỉnh Điện Biên

11:17 - Thứ Năm, 01/02/2024 Lượt xem: 4959 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (1/2), Đại sứ quán nước CHDCND Lào do bà Khăm Phâu Ân Thạ Văn, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên. Đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự, tiếp đoàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Đức Toàn tiếp bà Đại sứ Lào Khăm Phâu Ân Thạ Văn.

Đồng chí Phạm Đức Toàn thông tin với đoàn một số thành tựu kinh tế xã hội mà tỉnh Điện Biên đạt được trong năm vừa qua. Trong đó, tỉnh vừa tổ chức thành công chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao giữa học sinh tỉnh Điện Biên với 6 tỉnh Bắc Lào. Ngoài ra, công tác phối hợp, bảo vệ biên giới đã được tỉnh Điện Biên thực hiện chặt chẽ; mối quan hệ, hợp tác giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào luôn luôn được vun đắp và gìn giữ. Các chính sách đảm bảo an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, trong đó tỉnh Điện Biên đã cơ bản xóa được nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo.

Tỉnh Điện Biên mong muốn được hợp tác với các tỉnh Bắc Lào trong phát triển năng lượng tái tạo, các loại cây công nghiệp cũng như hợp tác trong phát triển du lịch… Tỉnh Điện Biên cũng đề nghị với Đại sứ có ý kiến với Đảng, Nhà nước Lào sớm nâng cấp các tuyến giao thông từ cửa khẩu Tây Trang đi U Đôm Xay và Bo Kẹo; tuyến giao thông từ cửa khẩu Huổi Puốc - Na Son đi Luông Pha Băng.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại buổi tiếp.

Thay mặt đoàn công tác, bà Đại sứ Khăm Phâu Ân Thạ Văn trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã dành thời gian đón tiếp. Đây là lần đầu tiên cá nhân Đại sứ và đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Điện Biên. Qua buổi gặp mặt đã giúp cá nhân Đại sứ và đoàn công tác hiểu rõ hơn những thành tựu, kế hoạch của Điện Biên trong phát triển kinh tế - xã hội; nhất là mối quan hệ, hợp tác của tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào. Đối với những ý kiến, đề xuất của tỉnh Điện Biên, Đại sứ sẽ tiếp thu và có ý kiến với Chính phủ, Nhà nước Lào. Đại sứ cũng chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đón tết Nguyên đán 2024 vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top