Đà Nẵng: Nhiều sản phẩm hấp dẫn, ưu đãi cho du khách dịp lễ 30/4-1/5

10:07 - Thứ Năm, 20/04/2023 Lượt xem: 4987 In bài viết

Các khách sạn, điểm du lịch ở Đà Nẵng đang chuẩn bị nguồn lực, triển khai nhiều chương trình hấp dẫn để phục vụ du khách trong dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới.

Đoàn du khách tham quan Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Khách sạn tung nhiều ưu đãi cho du khách

Chỉ còn 9 ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày. Nhiều khách sạn ở Đà Nẵng không những không tăng giá, mà còn có thêm nhiều khuyến mãi để hút khách, vì vậy công suất phòng đạt khá. 

Đến thời điểm này, nhiều khách sạn ven biển và gần biển ở quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn đạt công suất từ 60-80%.

Bà Trần Thị Thanh Vân, Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị khách sạn DLG Đà Nẵng cho biết, công suất phòng nghỉ dịp lễ sắp tới tại khách sạn ở mức 60-70%. Con số này được đánh giá là tốt, do "năm nay, vào dịp tháng 6 Đà Nẵng sẽ có pháo hoa quốc tế, nên lượng khách đặt trước cho tháng 6 tăng cao hơn. Đặc biệt, tháng 6 cũng là dịp nghỉ hè, nên các gia đình đưa con đi du lịch nhiều hơn so với dịp lễ 30/4".

Dịp lễ 30/4, cũng như "mùa pháo hoa" diễn ra vào tháng 6, khách sạn sẽ tung nhiều ưu đãi, khuyến mãi giảm giá, tặng các dịch vụ đi kèm, như xe đưa đón sân bay, trà chiều, bữa ăn trưa hoặc tối, spa để thu hút khách lưu trú lâu dài.

"Về khách quốc tế đến Đà Nẵng, nhiều nhất vẫn là khách Hàn Quốc, tiếp đến là Mỹ và Ấn Độ. Các thị trường này chiếm khoảng 70-80% lượng khách của chúng tôi trong thời điểm hiện tại, và chúng tôi cũng đã chuẩn bị thật chu đáo để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách mùa cao điểm hè năm nay", bà Trần Thị Thanh Vân thông tin.

Bà Hồ Hoàng Thị Châm Phúc, Giám đốc Điều hành khu nghỉ dưỡng Risemount Premier Đà Nẵng cho hay: "Dịp này khách ở dài ngày thì có thêm vocher giảm giá từ 20-30%. Chúng tôi còn có chương trình hải sản về đêm và đặc sản địa phương cho du khách thưởng thức".

Trong khi đó, bà Trần Thị Hoài Diệp, Trưởng bộ phận kinh doanh khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã sẵn sàng để phục vụ cho mùa cao điểm hè, bắt đầu từ dịp lễ 30/4-1/5.  

"Khách sạn đã chuẩn bị nguồn nhân lực, cơ sở vật chất tốt nhất để phục vụ du khách. Đặc biệt, khách sạn cũng có những ưu đãi đối với khách kết hợp MICE. Dự kiến khách sạn sẽ lấp đầy phòng trong dịp lễ 30/4-1/5 tới".

Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội Khách sạn TP. Đà Nẵng, sau thời gian nỗ lực để phục hồi hoạt động du lịch, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng du khách đến Thành phố đã khởi sắc. 

Công suất phòng khách sạn dự báo sẽ tăng 5-10% so với năm 2022. Xu hướng năm nay, khách đi du lịch theo gia đình nhiều hơn mọi năm. Hiện khách đặt phòng sớm cho dịp lễ vẫn chưa nhiều. Dự báo khách sẽ đặt phòng vào phút cuối tăng cao.

Dù có những tín hiệu khả quan, song lượng khách vẫn còn thấp hơn so với thời điểm trước dịch COVID-19, đặc biệt là lượng khách quốc tế. Hiện Đà Nẵng chủ yếu đón khách Hàn Quốc, còn khách Trung Quốc vẫn chưa trở lại.

Đà Nẵng hứa hẹn một mùa hè sôi động - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Các khu, điểm du lịch chuẩn bị sản phẩm hấp dẫn

Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ lớn trong năm nay, các khu, điểm du lịch ở Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí.

Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông và marketing công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài cho hay, khu du lịch này sẽ tổ chức sự kiện "Ngày hội văn hóa dân gian Quảng Đà" diễn ra từ 29/4-2/5 nhằm mang đến cho du khách những ấn tượng đặc biệt khi đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

Bên cạnh các hạng mục vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, khu du lịch đang triển khai nhiều sản phẩm du lịch mới để đưa vào phục vụ du khách trong thời gian sắp tới, như vườn chim, chèo thuyền kayak. "Chúng tôi mong muốn sẽ đóng góp thêm cho du lịch Đà Nẵng những sản phẩm ấn tượng nhằm góp phần phát triển ngành du lịch của Thành phố và phục vụ du khách ngày một tốt hơn", bà Bích Hương chia sẻ.

Trong khi đó, đại diện Khu du lịch Sunworld Bà Nà Hills cho hay, sẽ "biến" Đà Nẵng trở thành tâm điểm giải trí tại miền Trung với chuỗi sự kiện văn hóa lễ hội quốc tế tưng bừng, sôi động. Khởi điểm là lễ hội Happy Songkran - Thailand Festival (lễ hội té nước); hội ẩm thực và bia kéo dài tới 31/8, đưa du khách đi qua những miền vui tươi, rộn ràng…

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng, dịp lễ năm nay lượng khách đến Thành phố có thể tiệm cận như cao điểm năm 2019. Cao điểm hè một số thị trường sẽ vượt 2019. 

"Theo đánh giá của các chuyên gia, sớm nhất vào 2024 một số điểm đến sẽ phục hồi như 2019 và năm 2025 sẽ phục hồi như năm 2019. Đây là tín hiệu hết sức tích cực cho ngành du lịch", ông Cao Trí Dũng nhấm mạnh.

Theo Chinhphu.vn
Bình luận
Back To Top