Việt Nam có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin

08:44 - Thứ Tư, 07/06/2023 Lượt xem: 4386 In bài viết

Tối 6-6, Lễ ra mắt Michelin Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh diễn ra tại Hà Nội trong sự chờ đợi của những người yêu ẩm thực và du lịch Việt Nam. Việt Nam đã có 4 nhà hàng được trao 1 sao Michelin, trong đó có 3 nhà hàng ở Hà Nội, 1 nhà hàng ở thành phố Hồ Chí Minh. 

4 nhà hàng Việt Nam được trao 1 sao Michelin.

Theo đó, 3 nhà hàng Hà Nội đạt được 1 sao Michelin lần này gồm có: Nhà hàng Gia, Nhà hàng Hibana by Koki của Khách sạn Capella Hanoi, Tầm Vị. Một nhà hàng tại thành phố Hồ Chí Minh là: Anăn Saigon. Các nhà hàng đạt 1 sao Michelin phải bảo đảm tiêu chí chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức.

Bên cạnh đó, Michelin cũng công bố danh sách 70 nhà hàng/quán ăn do Michelin Guide đề xuất, 3 cá nhân đạt giải Michelin Guide Special Awards (giải thưởng đặc biệt của Michelin), 29 nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng.

70 nhà hàng được Michelin giới thiệu.

Danh sách này không chỉ đánh dấu thành tựu mang tính lịch sử của ngành ẩm thực Việt, mà còn là dấu mốc mang tính bước ngoặt cho ngành Du lịch ẩm thực của hai thành phố lớn nhất Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Gwendal Poullennec - Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide nhấn mạnh, việc công bố danh sách các nhà hàng đạt sao Michelin tại Việt Nam sẽ góp phần lan tỏa tinh hoa ẩm thực Việt tới thế giới. Những nhà hàng đạt chuẩn sao Michelin tại Việt Nam có tiêu chuẩn bằng tất cả các nhà hàng khác trên thế giới đạt “sao” này.

Sau khi Michelin chính thức công bố đặt chân đến Việt Nam vào tháng 12-2021, các thẩm định viên bí mật thẩm định các nhà hàng và món ăn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Mình. Những lựa chọn được công bố đã nêu bật tài năng đặc biệt của các đầu bếp địa phương và sự đa dạng, phong phú của những hương vị đã làm nên nét độc đáo của ẩm thực Việt Nam.

Với vai trò là đơn vị đồng hành sự kiện này, bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh, Tổng giám đốc Sun Hospitality Group chia sẻ: Từ danh sách được Michelin công bố hôm nay, điểm đến ẩm thực mới của thế giới mang tên Việt Nam sẽ được lan tỏa tới du khách toàn cầu. 

Danh sách 70 nhà hàng được Michelin đề cử.

Với danh sách Michelin Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đầu tiên được công bố, Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào một bức tranh tươi sáng của sự tăng trưởng và vị thế vượt trội không chỉ của ngành ẩm thực, mà của cả ngành Du lịch nước nhà trên trường quốc tế.

 

Theo HNM
Bình luận
Back To Top