20 năm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới

16:29 - Thứ Tư, 21/06/2023 Lượt xem: 4417 In bài viết

UBND tỉnh Quảng Bình đang phối hợp với các cơ quan ở Trung ương để tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới (5/7/2003 - 5/7/2023).

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với các ngành ở Trung ương tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với chủ đề “Phát huy giá trị Di sản thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng trong xu thế hội nhập và phát triển bền vững”. Hội thảo này sẽ diễn ra vào ngày 1/7, tại TP Đồng Hới, Quảng Bình với sự tham gia của các nhà khoa học trong nước và quốc tế, các chuyên gia của UNESCO, IUCN, các tổ chức quốc tế…

Phong Nha - Kẻ Bàng được nhiều hãng truyền thông quốc tế và trong nước ca ngợi với vẻ đẹp độc đáo, hiếm có của thế giới. 

Bên cạnh đó, nhiều chương trình được tổ chức trong chuỗi hoạt động như; chương trình “Áo dài - Về miền di sản Quảng Bình” kết hợp Chương trình nghệ thuật chào mừng sẽ diễn ra tại thị trấn Phong Nha vào lúc 20h ngày 29/6. Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan ở địa phương xuất bản ấn phẩm, phim tài liệu song ngữ về Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Tổ chức trưng bày “Không gian văn hóa các dân tộc vùng đệm Phong Nha - Kẻ Bàng”; tổ chức thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác bảo tồn và phát huy giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng”.

Vẻ đẹp kỳ ảo ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. 

Trong 20 năm qua, Di sản thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng luôn được các hãng truyền thông quốc tế ca ngợi vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt, trong đó, tiêu biểu có thể kể đến: The New York Times bầu chọn là “Một trong 52 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh” và “Điểm đến hấp dẫn nhất châu Á” (2014); xuất hiện trên chương trình Good Morning American của đài ABC (2015); được sử dụng làm bối cảnh cho bom tấn Hollywood Kong: Skull Island (2016) và MV Alone, Pt. II của Alan Walker cùng Ava Max (2019); các tạp chí, website du lịch hàng đầu như Lonely Planet, Telegraph, Trip Advisor… đánh giá là “Một trong những nơi đáng trải nghiệm nhất Việt Nam (2019-2021); tạp chí Afar (Mỹ) và CN Traveller (Anh) lần lượt vinh danh là “Một trong 39 điểm đến của thế giới” và “Một trong 7 kỳ quan thế giới của năm” (2022)...

Các hoạt động chính trong dịp kỷ niệm 20 năm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. 

Kỷ niệm 20 năm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới là dịp để quảng bá hình ảnh “viên kim cương xanh” Phong Nha - Kẻ Bàng nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung đến với bạn bè và du khách quốc tế.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top