Liên kết tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch

10:48 - Thứ Hai, 14/08/2023 Lượt xem: 5895 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (14/8), tại TP. Việt Trì (tỉnh Phú Thọ), Báo Phú Thọ đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XXII năm 2023 với chủ đề “Báo Đảng địa phương liên kết tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch”. Dự hội thảo có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Thọ và đại diện các sở, ngành, các huyện, thành, thị xã trên địa bàn tỉnh Phú Thọ cùng hơn 200 nhà báo, biên tập viên, phóng viên đến từ 16 báo Đảng tỉnh khu vực Trung du và miền núi phía Bắc.

Toàn cảnh hội thảo.

Tại hội thảo lần này, các đại biểu đã khẳng định, thời gian qua, báo Đảng và đội ngũ những người làm báo Đảng 16 tỉnh vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã nỗ lực phát huy vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng của mình trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, thiết thực góp phần giúp du lịch các địa phương phát triển, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội bền vững của các địa phương. Cùng với việc đổi mới nội dung, phương thức, các cơ quan báo Đảng địa phương đã tích cực liên kết tuyên truyền để nâng cao chất lượng, hiệu quả việc quảng bá phát triển du lịch. Đây vừa là giải pháp, vừa là động lực, mục tiêu để các cơ quan báo Đảng và đội ngũ những người làm báo Đảng chung sức đồng lòng xây dựng một tầm nhìn chiến lược phát triển xa hơn cho du lịch vùng Trung du và miền núi phía Bắc, xây dựng và quảng bá hình ảnh, thương hiệu vùng, thương hiệu quốc gia. 

16 báo Đảng vùng Trung du và miền núi phía Bắc tham dự hội thảo gồm: Báo Phú Thọ, Báo Sơn La, Báo Lai Châu, Báo Điện Biên Phủ, Báo Hòa Bình, Báo Hà Giang, Báo Yên Bái, Báo Bắc Kạn, Báo Cao Bằng, Báo Lạng Sơn, Báo Tuyên Quang, Báo Lào Cai, Báo Thái Nguyên, Báo Vĩnh Phúc, Báo Bắc Giang, Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh.

Nhân dịp này, lãnh đạo Tỉnh ủy Phú Thọ đã khẳng định việc Báo Phú Thọ đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XXII là cơ hội tốt để tỉnh Phú Thọ giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, những nét đặc trưng, truyền thống, nhất là tiềm năng, lợi thế về du lịch của tỉnh. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí của các địa phương cùng thảo luận, đóng góp ý kiến để phối hợp, liên kết giữa các địa phương trong đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng phát triển du lịch của các địa phương. Qua đó, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn để đẩy mạnh hoạt động du lịch của các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc tương xứng với tiềm năng, lợi thế rất lớn và bản sắc riêng có của mình…

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc đã tham luận những kinh nghiệm trong tuyên truyền, liên kết tuyên truyền để tạo nên sức mạnh, thành công giúp du lịch phát triển bền vững. Qua đó, khẳng định vai trò, vị thế của Báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc. Đồng chí Trần Văn Toại, Phó Tổng biên tập Báo Điện Biên Phủ đã tham luận với chủ đề “Lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống cách mạng trên các ấn phẩm báo chí”. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian qua, Báo Điện Biên Phủ đã quan tâm đăng tải nhiều tin, bài, ảnh nhằm phát huy giá trị quần thể di tích lịch sử và các di sản văn hóa trên các ấn phẩm của Báo… Và mong rằng thông qua hội thảo lần này, các cơ quan báo chí trong cả nước quan tâm góp thêm tiếng nói để “Di tích lịch sử quốc gia - Điện Biên Phủ” được quảng bá rộng hơn…

Kết thúc hội thảo, đại diện lãnh đạo Báo Phú Thọ đã trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XXIII, năm 2024 cho Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, chiều 13/8, các đại biểu 16 báo Đảng vùng Trung du và miền núi phía Bắc tham dự Hội thảo đã thành kính dâng hương, hoa tưởng niệm công ơn của các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh của Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

 Một số hình ảnh liên quan đến hội thảo:

Đồng chí Trần Văn Toại, Phó Tổng biên tập Báo Điện Biên Phủ phát biểu tham luận tại hội thảo.
Đại diện Báo Điện Biên Phủ tham dự hội thảo.
Báo Phú Thọ trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XXIII, năm 2024 cho Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh.
Các đại biểu 16 báo Đảng vùng Trung du và miền núi phía Bắc tham dự Hội thảo đã thành kính dâng hương tưởng niệm công ơn của các Vua Hùng.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

 

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top