Du lịch Cát Bà sớm cán đích đón 3 lượt triệu du khách

09:30 - Thứ Ba, 28/11/2023 Lượt xem: 4169 In bài viết

Quần đảo Cát Bà có thể ví như bức tranh đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Ai từng ra Cát Bà cũng đều có cảm nhận núi rừng hoang sơ hùng vĩ, biển đảo thơ mộng, hài hòa giữa con người với thiên nhiên. Ở đây, có đầy đủ núi, hồ, vịnh, bờ cát được đánh giá đẹp và nguyên sơ. Đặc biệt, vịnh Lan Hạ được công nhận là 1 trong 40 vịnh đẹp nhất thế giới…

Có thể dễ nhận thấy lượng khách quốc tế đến với Cát Bà hồi phục mạnh mẽ sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 là tín hiệu đáng mừng đối với ngành Du lịch huyện Cát Hải nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung. Bên cạnh các hoạt động du lịch thú vị như tắm biển, thăm hang động, khám phá Vườn quốc gia Cát Bà, Khu dự trữ sinh quyển thế giới và thưởng thức các món đặc sản biển, khách du lịch quốc tế còn rất thích thú với trải nghiệm nghỉ đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.

Vịnh Lan Hạ đẹp như bức tranh thủy mặc.

Theo báo cáo của UBND huyện Cát Hải, riêng tháng 11 này, du lịch Cát Bà ước đón hơn 190 nghìn lượt du khách. Qua đó, nâng tổng số khách du lịch đến Cát Bà từ đầu năm đến nay lên hơn 2,9 triệu lượt, cao hơn kỷ lục của năm 2019 hơn 100 nghìn lượt. 

Trong số hơn 2,9 triệu lượt du khách từ đầu năm đến nay, du lịch Cát Bà đón hơn 510 nghìn lượt du khách quốc tế, vượt mục tiêu đề ra cho cả năm, cao gấp hơn 7,5 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt gần 2.645 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2023 gần 6%. 

Và con số 3 triệu lượt khách đặt ra trong năm 2023, mặc dù thời gian chỉ còn 1 tháng nữa. Bởi mùa cao điểm đón khách quốc tế của Việt Nam thường diễn ra từ tháng 10 đến tháng 3 hằng năm. Do đó, thời gian tới, lượng khách quốc tế đến với Hải Phòng còn tăng hơn nữa. Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch Hải Phòng Hoàng Tuấn Anh cho rằng, chính sách visa thông thoáng và dài hạn hơn, thương hiệu du lịch Cát Bà nâng tầm sau khi được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới sẽ thu hút du khách quốc tế chọn Hải Phòng làm điểm đến. 

Vườn quốc gia Cát Bà với nhiều cảnh quan và động vật quý hiếm thu hút nhiều du khách nước ngoài đến khám phá, tham quan.

Tuy nhiên, cũng theo ông Hoàng Tuấn Anh, đây mới là điều kiện cần, chưa phải điều kiện đủ. Môi trường du lịch thuận lợi, những điểm thu hút, nét văn hóa độc đáo là những yếu tố quyết định điểm đến đối với khách quốc tế. Nếu không có nhiều dịch vụ để trải nghiệm, chi tiêu nhiều khách quốc tế sẽ chỉ đến một lần. Do đó, để thu hút du khách quốc tế hiệu quả đòi hỏi ngành Du lịch và các địa phương nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng tour tuyến để du khách muốn quay lại khám phá.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hải Phòng Vũ Huy Thưởng, để thu hút khách du lịch quốc tế, ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, kích cầu du lịch tại các thị trường quốc tế. Trong chiến lược phát triển du lịch Hải Phòng, phát triển du lịch biển đảo vẫn là cốt lõi, kết hợp các loại hình khác đều là giá trị gia tăng, trải nghiệm và mở rộng của du lịch biển đảo. Sở Du lịch sẽ tập trung quảng bá Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà tại các chương trình xúc tiến đầu tư của thành phố tại các thị trường trọng điểm Đông Bắc Á, Đông Nam Á và một số thị trường khác như: Anh, Pháp, Australia, Ấn Độ…

Du khách tham quan, trải nghiệm làng cổ Việt Hải (Cát Hải).

Trọng tâm hướng tới phát triển và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch thể thao, du lịch biển đảo, kết nối với sản phẩm du lịch du thuyền nhằm mở rộng không gian, thu hút khách quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động quảng bá qua các công cụ mạng xã hội, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Hải Phòng trên các nền tảng số như: Website, Fanpage, TikTok, Instagram, YouTube… 

Trong thời gian tới, ngành Du lịch Hải Phòng tiếp tục đẩy mạnh triển khai kế hoạch thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa thành phố Hải Phòng với Vietnam Airlines giai đoạn 2023 - 2025 với các nội dung: hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch, thương mại hàng không; phối hợp khai thác, phát triển các sản phẩm du lịch; phối hợp tổ chức các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao quy mô lớn…

Di sản thế giới – danh hiệu mới giúp Hải Phòng có cơ hội đẩy mạnh giới thiệu quảng bá những giá trị nổi bật toàn cầu của quần đảo Cát Bà tới đông đảo bạn bè quốc tế. Hải Phòng cũng xác định việc sở hữu và phát huy những giá trị của di sản cần đảm bảo sự hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo tồn di sản theo mục tiêu phát triển bền vững.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top