Khám phá vẻ đẹp, sự đa dạng và giá trị của rừng Việt Nam

14:31 - Thứ Tư, 29/11/2023 Lượt xem: 4773 In bài viết

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập ngành Lâm nghiệp Việt Nam (1-12-1945/1-12-2023), tại Bảo tàng Tài nguyên rừng Việt Nam (Hà Nội) đang diễn ra triển lãm “Rừng Việt Nam – di sản thiên nhiên bền vững”.

Ông Nguyễn Đình Hùng, Phó viện trưởng Phụ trách Viện Điều tra, Quy hoạch rừng cho biết, triển lãm được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của rừng Việt Nam. Đồng thời, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ và phát triển di sản thiên nhiên bền vững trong bối cảnh thách thức của biến đổi khí hậu và các hậu quả của việc khai thác không bền vững.

Các loài động vật, thực vật và côn trùng trưng bày tại bảo tàng. 
 Khách tham quan triển lãm.

Nội dung triển lãm gồm 4 phần: Phần 1, hệ thống ảnh giới thiệu về các kiểu rừng tại Việt Nam. Từ rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn đến rừng thông… mỗi bức ảnh là một cửa sổ mở ra vẻ đẹp tự nhiên của đất nước chúng ta. Phần 2, giới thiệu về các loài động thực vật quý hiếm chỉ có tại rừng Việt Nam. Những hình ảnh và thông tin chi tiết, giúp khách tham quan hiểu rõ về vai trò quan trọng của chúng trong hệ sinh thái rừng. Phần 3, khám phá thế giới đa dạng của động vật, thực vật và côn trùng thông qua các mô hình sống động và chân thực. Phần 4, trưng bày tư liệu ngành liên quan đến rừng, bao gồm nghiên cứu khoa học, phương pháp bảo tồn và các chương trình giáo dục cộng đồng.

Triển lãm “Rừng Việt Nam – di sản thiên nhiên bền vững” mang đến một không gian đặc biệt, giới thiệu về những thành tựu đóng góp của ngành Lâm nghiệp Việt Nam trong bảo vệ, quản lý và phát triển tài nguyên rừng của đất nước. Qua đó, tăng cường nhận thức cho cộng đồng về bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học.

Bên cạnh tham quan triển lãm, khi đến với Bảo tàng Tài nguyên rừng Việt Nam, người xem có thể ghé thăm khu vườn thực vật để tìm hiểu về rất nhiều loài cây như: Lim xanh, gụ lau, bạch đàn trắng, lát hoa, cui, tre vàng sọc…Đặc biệt, tại nơi đây còn lưu giữ hầm trú ẩn và hố bom từ thời kháng chiến chống Mỹ. Ngoài ra, khách tham quan còn được trải nghiệm nhặt lá cây tạo hình con vật.

Triển lãm “Rừng Việt Nam – di sản thiên nhiên bền vững” diễn ra đến hết ngày 30-11, tại Bảo tàng Tài nguyên rừng Việt Nam (Hà Nội).

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top