Gặp mặt động viên đội tuyển thi chọn học sinh giỏi quốc gia

17:32 - Thứ Năm, 24/02/2022 Lượt xem: 7546 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (24/2), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức gặp mặt Đội tuyển thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 - 2022, nhằm khích lệ, động viên các em trước khi bước vào kỳ thi.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng quà động viên, khích lệ các học sinh trong đội tuyển.

Thông qua kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và ôn dự tuyển, thi khảo sát, tỉnh đã đánh giá, chọn được 48 học sinh xuất sắc nhất tham gia Đội tuyển thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 - 2022. Đội tuyển chính thức thành lập và ôn luyện từ tháng 9/2021, với 8 môn thi: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh (6 học sinh/môn thi). Trong đó, 21 học sinh thi vượt cấp, đều là học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Các học sinh thuộc đội tuyển ngoài được bồi dưỡng chuyên nâng cao còn được học thỉnh giảng các giáo sư, chuyên gia giáo dục, tiếp cận với kiến thức mới của đề thi.

Được biết, Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 - 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 4 - 6/3, lùi 2 tháng so với kế hoạch ban đầu. Đến thời điểm hiện tại, các em thuộc Đội tuyển đều đã chuẩn bị sẵn sàng kiến thức và tâm lý cho Kỳ thi.

Động viên các em học sinh, ông Nguyễn Văn Đoạt, Phó Giám đốc điều hành Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: “Tham gia Kỳ thi này là niềm vinh dự, tự hào, là trách nhiệm to lớn và cũng là cơ hội để các em thử sức, khẳng định bản thân. Với sự chuẩn bị chu đáo trong thời gian qua, mong rằng các em nỗ lực hết mình để hiện thực hóa ước mơ của mình và đem vinh quang về cho tỉnh, cho ngành Giáo dục và Đào tạo địa phương và ngôi trường nơi mình học tập”.

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội Khuyến học tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, Ban đại diện Hội Phụ huynh học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn... tặng quà động viên, khích lệ các em thuộc Đội tuyển của tỉnh trước Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021- 2022.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top