Nậm Pồ tập trung cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

08:09 - Thứ Hai, 27/06/2022 Lượt xem: 6138 In bài viết

ĐBP - Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) năm 2022 đang đến gần. Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện biên giới Nậm Pồ cũng đang tập trung cao độ, chuẩn bị kỹ lưỡng để hướng tới tổ chức thành công kỳ thi quan trọng này.

Giờ ôn luyện môn Tiếng Anh của học sinh lớp 12 Trường THPT Nậm Pồ, huyện Nậm Pồ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn huyện Nậm Pồ có 485 thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại 2 điểm thi đặt tại Trường THPT Chà Cang và Trường Phổ thông DTNT THPT Nậm Pồ với 22 phòng thi. Ngoài ra, huyện Nậm Pồ còn chuẩn bị 1 điểm thi dự phòng tại Trường Phổ thông DTBT THCS Chà Cang với 8 phòng thi. Thực hiện chỉ thị về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022, huyện Nậm Pồ cũng đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi, quy chế thi tới các đơn vị, nhà trường, cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và những tổ chức, các nhân có liên quan. Đồng thời chỉ đạo hoàn thành chương trình dạy, học ở lớp 12 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tổ chức đánh giá, xếp loại học sinh, hoàn tất hồ sơ, điều kiện dự thi cho học sinh, học viên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tổ chức, quản lý và chỉ đạo chặt chẽ việc ôn tập cho học sinh, học viên theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Huyện cũng đang khẩn trương chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, triển khai đồng bộ các biện pháp tổ chức, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng, đúng quy chế, phản ánh đúng chất lượng dạy và học…

Năm học 2021 - 2022, Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Pồ có 100 học sinh lớp 12 đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Để hoàn thành mục tiêu 100% học sinh đỗ tốt nghiệp, trường chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giảng dạy từng bộ môn đảm bảo thời gian hoàn thành chương trình theo quy định. Cùng với việc ôn luyện tổng hợp kiến thức, ở giai đoạn nước rút như hiện nay, trường cũng tổ chức kỳ thi thử để học sinh có thêm trải nghiệm và nắm vững các quy chế thi. Thầy Nguyễn Văn Tập, Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Pồ cho biết: Các thầy cô đã tập trung vào khâu luyện đề, rèn kỹ năng làm bài cho các em thí sinh. Bằng nhiều hình thức kiểm tra, thi tập trung hoặc test ngẫu nhiên để nắm bắt chất lượng thí sinh trước khi chính thức bước vào kỳ thi. Về công tác tư tưởng, trường động viên, khích lệ để các em không áp lực, nỗ lực tập trung cho kỳ thi. Ngoài giờ học trên lớp các em cũng tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ ở khu ký túc xá, vừa để rèn luyện sức khỏe vừa để giảm bớt căng thẳng trước kỳ thi.

Cùng với sự chuẩn bị chu đáo của thầy cô, các em học sinh khối 12 Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Pồ cũng đang hết sức nỗ lực, quyết tâm chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi quan trọng này.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 huyện Nậm Pồ có gần 500 học sinh tham dự, đa phần đều là con em đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, để hỗ trợ các em, những ngày qua, các tổ chức đoàn thể huyện biên giới Nậm Pồ (bao gồm: Huyện đoàn, Hội LHPN huyện, Hội Chữ thập đỏ) liên tục phát đi lời kêu gọi toàn xã hội chung tay hỗ trợ bữa ăn cho các sĩ tử tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bà Trần Thị Yến, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: “Với điều kiện hết sức khó khăn của địa phương, việc các em học đến lớp 12 là sự nỗ lực rất lớn. Chính vì vậy chúng tôi mong muốn góp sức đồng hành, hỗ trợ cùng các em trước bước ngoặt quan trọng này. Thông qua việc kêu gọi, quyên góp từ các tổ chức, các nhân ủng hộ kinh phí để tổ chức nấu ăn phục vụ học sinh trong suốt thời gian tham dự kỳ thi. Việc ủng hộ có thể là tiền mặt, song cũng có thể là hiện vật, đồ dùng, thực phẩm phục vụ bữa ăn. Đây cũng là năm thứ 5 các tổ chức đoàn thể địa phương duy trì hoạt động này.

“Ngoài ra, với lực lượng đoàn thể hùng hậu ở cơ sở, chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị, tư vấn và giúp đỡ học sinh làm thủ tục, hồ sơ dự thi. Năm nay nguồn kinh phí chúng tôi dự kiến cần là 70 triệu đồng. Sau khoảng 10 ngày phát động, thì hiện nay chúng tôi đã tiếp nhận được 1 nửa kinh phí hỗ trợ rồi. Trong những ngày tới sẽ đẩy mạnh hơn thông tin kêu gọi để nhiều người biết hơn” - bà Yến cho biết thêm.

Bài, ảnh: Diệp Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top