Nhiều điểm mới tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non

12:41 - Chủ Nhật, 03/07/2022 Lượt xem: 4749 In bài viết

ĐBP - Sáng ngày 3/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 với nhiều điểm mới trong quy chế tuyển sinh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị đã nghe hướng dẫn công tác tuyển sinh trình độ đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non với các nội dung: Tổ chức tuyển sinh; chính sách ưu tiên trong tuyển sinh; xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh trong đăng ký xét tuyển nguyện vọng, hội nghị đã nhấn mạnh những điểm mới trong Quy chế tuyển sinh năm 2022, để kịp thời triển khai, tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ thí sinh trong công tác tuyển sinh. Cụ thể, điều chỉnh mức tính điểm ưu tiên; thí sinh đăng ký xét tuyển sẽ thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Việc đăng ký và điều chỉnh các nguyện vọng xét tuyển đại học của thí sinh xét tuyển đợt 1 sẽ thực hiện trong đợt 1 thay vì đợt 2 như trước đây; thí sinh không cần công chứng hoặc yêu cầu trường THPT xác nhận kết quả học tập khi xét tuyển do dữ liệu đã được nhà trường cập nhật trên cơ sở dữ liệu ngành…

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị, ngay sau hội nghị các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, những người làm công tác coi thi và toàn thể học sinh, phụ huynh học sinh trên địa bàn.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top