Tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

07:18 - Thứ Tư, 06/07/2022 Lượt xem: 4767 In bài viết

ĐBP - Sau thời gian ôn tập, chuẩn bị kĩ càng về kiến thức, ngày 6/7 tới đây cùng với các thí sinh cả nước, hơn 6.400 sĩ tử trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT TP. Điện Biên Phủ so sánh kết quả, trao đổi kinh nghiệm trong việc giải các đề thi thử.

Em Quàng Thùy Dung, thí sinh sẽ dự thi tại điểm thi Trường THPT TP. Điện Biên Phủ chia sẻ: Đến thời điểm hiện tại em đã hoàn thành việc ôn luyện và củng cố kiến thức cho bản thân mình. Em thấy điều quan trọng lúc này là giữ tâm lý thoải mái, tự tin bước vào kỳ thi. Nếu độ khó như đề thi tốt nghiệp năm ngoái, em sẽ đạt từ mức điểm khá trở lên. Trải qua 4 lần thi thử tốt nghiệp ở trường kết quả của em ngày càng được nâng lên. Em khá hài lòng với kết quả lần thi thử cuối cùng đối với các môn đăng ký dự thi xét tuyển đại học (Toán học 8,5 điểm; Ngữ văn 8 điểm; Tiếng Anh 7,2 điểm). Nguyện vọng của em là xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế quốc dân. Thí sinh Nguyễn Hoàng Phúc, lớp 12 C2, Trường THPT TP. Điện Biên Phủ cho biết: Em không đặt áp lực cho mình trước kỳ thi. Gần đến ngày thi em chỉ ôn tập nhẹ nhàng và tạo tâm lý thỏa mái tự tin trước khi bước vào kỳ thi bằng việc tham gia các môn thể dục nhẹ nhàng vào buổi chiều như: Đi bộ, bơi. Ngoài ra, em thấy có một số điểm các thí sinh cần phải lưu ý trước khi vào phòng thi như: Đến trường thi sớm trước khoảng 15 - 20 phút để tạo tâm lý chủ động trước khi bước vào phòng thi; không được mang các thiết bị nghe nhìn, điện thoại vào phòng thi… vì mang vào là vi phạm quy chế thi và bị xử lý rất nghiêm; mong rằng các thí sinh sẽ không mắc phải lỗi cơ bản này.

Tại điểm thi Trường THPT thành phố năm nay có tổng số 607 thí sinh dự thi (trong đó, thí sinh Trường THPT TP. Điện Biện Biên Phủ 382; THPT Thanh Nưa 160 thí sinh và 65 thí sinh tự do). Ông Phạm Quốc Cường, Hiệu trưởng Trường THPT TP. Điện Biên Phủ cho biết: Đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi đã sẵn sàng. Việc ôn luyện kiến thức cho học sinh đã hoàn thành từ 30/6. Ngoài việc ôn luyện kiến thức, nhà trường còn tạo tâm lý thoải mái tự tin cho các em học sinh bằng các hoạt động ngoại khóa như: Tổ chức lễ trưởng thành “Khi tôi 18” cho các em; tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ chiến trường Điện Biên Phủ. Để đảm bảo mọi thí sinh đều đến được điểm thi đúng giờ, nhà trường đã phối hợp với Honda Chí Quyên cử một số nhân viên, giáo viên trực tại cổng trường đón thí sinh (nếu có thí sinh đến muộn). Đội thanh niên tình nguyện của trường 50 người gồm giáo viên, học sinh phục vụ tại cổng trường trong 2 ngày diễn ra kỳ thi để đón, hướng dẫn các thí sinh vào trường thi, cấp phát nước, đồ dùng học tập (bút, thước kẻ, com pa) miễn phí cho những thí sinh có nhu cầu… Nhằm tạo điều kiện và tâm lý thoải mái nhất, tốt nhất để các em bước vào kỳ thi đạt kết quả cao

Là trường thuộc huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới (huyện Nậm Pồ); năm nay, Trường THPT Chà Cang có 176 thí sinh đăng ký dự thi (2 thí sinh tự do) với 9 phòng thi chính thức. Đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, công tác ôn luyện cho học sinh đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo. Tất cả đã sẵn sàng cho một kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Em Lèng Thị Loan, học sinh lớp 12C1, Trường THPT Chà Cang chia sẻ: Em đã được các thầy cô hệ thống hóa kiến thức, ôn luyện trên lớp, tập giải đề và trải qua các lần thi thử với kết quả các môn đều đạt điểm khá trở lên. Nhưng bản thân vẫn có một chút tâm lý lo lắng vì đây là kỳ thi quan trọng mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời mình. Không chỉ đạt mục tiêu tốt nghiệp THPT mà em còn mong muốn đạt kết quả cao để xét tuyển vào Trường Đại học sư phạm Hà Nội - ngôi trường em luôn mơ ước bấy lâu nay. Tuy nhiên, với hành trình ôn tập, sự nỗ lực và cố gắng trong suốt năm học vừa qua em đã sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng.

Với sự ôn tập, chuẩn bị kĩ lưỡng trong suốt năm học vừa qua; sự cổ vũ, động viên, khích lệ của phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo, cùng toàn thể các tình nguyện viên. Tin tưởng rằng các sĩ tử trên địa bàn tỉnh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, với tâm thế sẵn sàng, tự tin, đạt kết quả cao.

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top