Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

19:51 - Thứ Sáu, 08/07/2022 Lượt xem: 18859 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (8/7), ngay sau khi các thí sinh hoàn thành môn thi cuối cùng (môn Ngoại ngữ) của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức họp thông tin về kỳ thi.

Nhiều thí sinh vui mừng sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Toàn tỉnh có 23 điểm thi chính thức, 290 phòng thì với 6.459 thí sinh đăng ký dự thi. Số cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các Ban của Hội đồng thi là 1.600 lượt người. Tổng số thí sinh vắng thi so với đăng ký dự thi các môn trong 2 ngày thi có 51 thí sinh không dự thi, tương đương với 250 lượt thí sinh không dự thi. Trong đó: Toán vắng 30 thí sinh; Vật lý 1; Hóa học 1; Sinh học 1; Ngữ văn 46; Lịch sử 43; Địa lý 40; Giáo dục công dân 19…

Tổng kết 2 ngày thi, không có cán bộ làm công tác coi thi vi phạm quy chế thi; có 01 thí sinh ở điểm thi Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ bị đình chỉ thi môn Giáo dục công dân do vi phạm quy chế (mang điện thoại vào phòng thi). Một số sơ suất nhỏ diễn ra tại một số điểm thi đã được khắc phục kịp thời, không ảnh hưởng đến kỳ thi. Công tác vận chuyển đề thi đến điểm thi trong quá trình vận chuyển do thời tiết gây sạt lở đường đoạn từ Km45 – Km50 đường Mường Chà đi Nậm Pồ, tuy nhiên Sở Giáo dục - Đào tạo đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải khắc phục sự cố kịp thời trong vòng 3 giờ đồng hồ, đưa đề thi đến điểm thi an toàn.

Sau kết thúc kỳ thi, Ban Chỉ đạo thi tỉnh tiếp tục triển khai các bước theo quy định: chuyển bài thi về nơi quy định; tổ chức làm phách môn thi tự luận, phối hợp với đoàn thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức chấm thi và công bố kết quả thi theo đúng quy định.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top