Kỳ thi thành công, an toàn, nghiêm túc

09:03 - Chủ Nhật, 10/07/2022 Lượt xem: 7453 In bài viết

ĐBP - Trải qua 2 ngày thi (7 và 8/7) căng thẳng, hồi hộp, nhiều cảm xúc đan xen, hơn 6.400 sĩ tử trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Kỳ thi thành công, đảm bảo sự nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Các thí sinh, đặc biệt là thí sinh vùng sâu, vùng xa, có điều kiện khó khăn khi đi thi đều được hỗ trợ tối đa, tạo điều kiện tốt nhất về chỗ ăn, ngủ, nghỉ; giúp các em có tâm thế vững vàng, hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

Các thí sinh thảo luận với giáo viên sau khi kết thúc bài thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Năm học vừa qua, công tác học tập, ôn luyện của thí sinh cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Có thời điểm học sinh phải dừng đến trường, chuyển sang hình học trực tuyến hoặc phát phiếu học tập cho phù hợp với thực tiễn. Vượt lên những khó khăn ấy, các sĩ tử trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực ôn luyện, cùng với sự động viên của thầy cô, các em có được tâm lý vững vàng, bước vào kỳ thi với hành trang tốt nhất và hoàn thành các bài thi.

Phản ánh của thí sinh về đề thi năm nay cơ bản nội dung kiến thức bám sát chương trình cốt lõi và đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sự phân bố câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao phù hợp; đề thi không làm khó đối tượng chỉ đăng ký thi tốt nghiệp nhưng vẫn đảm bảo độ phân hóa học sinh. Đối với tổ hợp môn Khoa học xã hội, nếu thí sinh ôn luyện tốt có thể đạt từ điểm khá trở lên.

Thí sinh Đào Khánh Ly, điểm thi THPT chuyên Lê Quý Đôn, chia sẻ: Em hoàn thành khá tốt các bài thi. Đề thi năm nay là những kiến thức trong chương trình học sau tinh giản và đã được thầy cô ôn luyện kỹ càng. Các bạn có học lực trung bình có thể đỗ tốt nghiệp. Còn những bạn có lực học khá và biết áp dụng kiến thức có thể đạt điểm cao để xét tuyển đại học, cao đẳng. Em lựa chọn tổ hợp Khoa học xã hội để xét tuyển đại học; em khá tự tin với bài thi của mình.

Tại điểm thi Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ trong buổi thi đầu tiên ghi nhận nhiều thí sinh rời phòng thi sớm, với gương mặt thoải mái, phấn khởi và tự tin. Nhiều em chia sẻ, đề thi môn Ngữ văn năm nay khá hay và không khó. Tất cả kiến thức trong đề đưa ra đều sát với chương trình học cơ bản, không mang tính chất đánh đố. Em Phạm Minh Hiếu tự tin cho biết: Với đề thi năm nay, thí sinh có thể hoàn thành hết các câu hỏi trong thời gian 120 phút. Đề thi không quá dài, cũng không ngắn, thí sinh có thể dễ dàng đạt điểm đỗ tốt nghiệp. Dù đề thi có sự phân hóa rõ ràng, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức và quyết tâm thực hiện ước mơ đại học nên trong suốt quá trình làm bài, em đã cố gắng bình tĩnh, tự tin và cẩn trọng để thể hiện những kiến thức đã được học qua bài làm.

Đồng hành với thí sinh trong suốt 2 ngày chính thức của kỳ thi là sự quan tâm lo lắng của bố mẹ, kỳ vọng của các thầy cô giáo, sự đồng hành hỗ trợ của cả cộng đồng và đặc biệt là lực lượng tình nguyện tại các điểm thi. Đây chính là động lực, hậu phương vững chắc tiếp sức cho các sĩ tử trong hành trình vượt “vũ môn”. Chị Ngô Thúy Hường, TP. Điện Biên Phủ chia sẻ: Đồng hành với con trong kỳ thi tôi cảm thấy được chia sẻ bởi sự tiếp sức của các lực lượng, tổ chức đoàn thể... Đó là sự động viên lớn đối với thí sinh, gia đình trong những ngày đầy áp lực. Kết thúc 2 ngày thi, tôi thấy cháu rất phấn khởi vì làm được bài, nên gia đình cũng yên tâm và tin tưởng vào cháu. Gia đình không quá áp đặt cho con về điểm số nên những ngày qua đều cố gắng chăm lo sức khỏe, giấc ngủ cho con để hoàn thành tốt kỳ thi.

Đảm bảo cho kỳ thi được triển khai nghiêm túc, đúng quy chế, ngành Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện tốt các công đoạn từ việc bảo mật đề thi, in sao, vận chuyển, bảo vệ đề, niêm phong đề thi, bài thi… Cùng với lực lượng thanh tra cắm chốt tại các điểm thi, các đoàn thanh tra kiểm tra đột xuất, lực lượng công an đã phối hợp hiệu quả trong việc bố trí đầy đủ nhân lực bảo vệ an ninh trật tự vòng trong, vòng ngoài, phân luồng giao thông tại các điểm thi.

Với sự chủ động của các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh, sự nỗ lực của các thí sinh, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 trên địa bàn tỉnh đã thành công. Tin tưởng rằng các sĩ tử toàn tỉnh sẽ đạt kết quả tốt nhất, để tiếp bước trên con đường mình đã chọn.

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top