Trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2022

17:35 - Thứ Tư, 09/11/2022 Lượt xem: 5565 In bài viết

ĐBP - Ngày 9/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022. Trong số 53 tác phẩm được trao giải, Báo Điện Biên Phủ có 01 tác phẩm đoạt giải ba. 

Ban Tổ chức trao giải ba của Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” cho tác giả Phạm Quang, Báo Điện Biên Phủ.

Giải báo chí “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” là giải báo chí toàn quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức thường niên. Báo Giáo dục và Thời đại là cơ quan thường trực. Năm nay là năm thứ 5 tổ chức, Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” đã khẳng định được vị trí, uy tín trong các giải thưởng báo chí trên toàn quốc; qua đó đã tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về sự nghiệp giáo dục; về các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Năm 2022, Ban Tổ chức giải đã nhận được hơn 800 tác phẩm thuộc 4 loại hình (báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình) với sự tham gia của đông đảo cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương. Sau quá trình tuyển chọn nghiêm túc, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 80 tác phẩm lọt vào chung khảo. Từ những tác phẩm này, Hội đồng Chung khảo đã đề xuất 1 giải đặc biệt, 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba, 28 giải khuyến khích và tuyên dương 2 nhân vật tiêu biểu trong 2 tác phẩm đoạt giải. Trong đó, Báo Điện Biên Phủ đạt 1 giải ba với tác phẩm “Chắp cánh ước mơ đến trường cho trẻ em biên giới”, loại hình báo điện tử.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đánh giá Giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” đã có sức hút mạnh mẽ với các nhà báo. Đặc biệt là so với các mùa giải trước, số lượng tỉnh, thành phố tham gia đã phong phú hơn và chất lượng tác phẩm của các địa phương đã được nâng cao. Đây là cuộc thi có ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc; thể hiện được vai trò của báo chí đối với sự nghiệp giáo dục.

Tin, ảnh: Quang Hưng
Bình luận

Tin khác

Back To Top