Sản phẩm OCOP và cơ hội quảng bá thương hiệu

06:47 - Thứ Sáu, 05/04/2024 Lượt xem: 3196 In bài viết

ĐBP - Năm 2024, tỉnh Điện Biên đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với 169 chương trình, sự  kiện. Đây là cơ hội lớn để sản phẩm OCOP, các mặt hàng đặc sản của Điện Biên được trưng bày, quảng bá rộng rãi đến du khách, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Hàng loạt sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia là cơ hội để Điện Biên quảng bá sản phẩm OCOP đến du lịch.

Hiện nay, toàn tỉnh có 72 sản phẩm OCOP (2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao, 3 sản phẩm đủ điều kiện chứng nhận 4 sao và 67 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao). Để sản phẩm OCOP lan tỏa ở thị trường trong và hướng đến ngoài nước, những năm qua, Điện Biên tổ chức lại sản xuất, xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, tăng tính liên kết giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã với nông hộ trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm để nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm OCOP; tăng cường quảng bá xúc tiến thương mại.

Năm 2024, với hàng loạt sự kiện diễn ra trong Năm Du lịch quốc gia là “cơ hội vàng” cho tỉnh quảng bá các sản phẩm OCOP tiếp cận nhanh hơn tới người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đặc biệt, ngay từ đầu năm 2024, với sự kiện Tuần văn hóa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Thanh Hóa, ngành Công Thương tỉnh đưa các sản phẩm OCOP giới thiệu tại sự kiện thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, thưởng thức. Đồng thời, tập trung tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm, hàng hóa có thế mạnh của tỉnh như: Chè, cà phê, gạo Điện Biên... đến với người tiêu dùng để tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Nhiều sản  phẩm OCOP Điện Biên được khách du lịch mua về làm quà.

Tại Lễ hội Hoa Anh Đào tổ chức tại Mường Phăng, mới đây nhất là hoạt động Không gian văn hóa vùng cao và trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch được tổ chức tại TP. Điện Biên Phủ (trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban) là dịp để các địa phương trên địa bàn tỉnh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Tại đây, nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, mua sắm; đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội hợp tác kinh doanh, kết nối giao thương với các đối tác trong và ngoài tỉnh.

Khách du lịch tham quan, mua sắm sản phẩm OCOP tại sự kiện của Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024.

Tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm tại sự kiện, chị Bùi Thị Việt Hà, chủ cơ sở chế biến cà phê Hà Chung, huyện Mường Ảng - đơn vị có sản phẩm OCOP đạt chất lượng 4 sao cho biết: “Cơ sở rất vui khi tham gia sản phẩm trưng bày các sản phẩm OCOP tại các sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia. Đây là dịp để cơ sở giới thiệu sản phẩm đến với du khách trong nước và nước ngoài. Chúng tôi rất mong trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều dịp để các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tham gia quảng bá sản phẩm, từ đó mở rộng được thị trường tiêu thụ.”Trải nghiệm Không gian văn hóa vùng cao và trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch tỉnh, chị Nguyễn Hồng Vân, du khách đến từ TP. Đà Nẵng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Điện Biên. Ở đây không chỉ nổi tiếng với chiến thắng Điện Biên Phủ mà còn có rất nhiều sản phẩm đặc trưng, thu hút du khách, như: thịt khô, gạo Điện Biên, lạc đỏ, nếp nương... Tôi mong muốn các sản phẩm này được quảng bá phổ biến hơn nữa để người dân nơi khác có thể tiếp cận dễ dàng hơn.”

Theo ông Vũ Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh, việc quảng bá giới thiệu các sản phẩm OCOP tại các sự kiện, hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2024 không chỉ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đến du khách mà còn góp phần thu hút, “níu chân” du khách khi đến với Điện Biên. Để sản phẩm OCOP đồng hành cùng Năm Du lịch quốc gia, tỉnh dự kiến tổ chức Hội chợ công thương vùng Tây Bắc - Điện Biên 2024 (dự kiến diễn ra từ 19 - 24/4/2024). Hội chợ có quy mô khoảng 300 gian hàng, trong đó tỉnh Điện Biên có 30 gian hàng giới thiệu hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh. Hội chợ sẽ là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp, thương nhân, hộ kinh doanh được tiếp cận thị trường, quảng bá và bày bán các sản phẩm OCOP, đặc sản, sản vật đặc trưng tiêu biểu của các địa phương; tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, kết nối giao thương với các tỉnh trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Người dân, du khách tìm hiểu, mua sắm sản phẩm OCOP tại điểm trưng bày giới thiệu, bán sản phẩm OCOP (Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh)

Việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP tại các hoạt động, sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 có ý nghĩa quan trọng nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Điện Biên đối với khách du lịch trong nước, quốc tế. Góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các cơ sở doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài khu vực, tìm kiếm cơ hội phát triển.

Văn Tâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top