Tham tiền “hoa hồng” cao, cộng tác viên bán hàng trực tuyến bị lừa đảo

09:10 - Thứ Hai, 04/04/2022 Lượt xem: 4743 In bài viết

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh đã liên tiếp nhận nhiều đơn trình báo của người dân về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khi tham gia làm cộng tác viên bán hàng online.

Những kẻ lừa đảo mạo danh nhân viên của các trang Shopee, Lazada, Tiki... lôi kéo người dùng tham gia cộng tác viên bán hàng online với “hoa hồng” hấp dẫn từ 10 đến 20%. Khi người dân có nhu cầu tìm việc làm liên hệ, chúng yêu cầu cộng tác viên đặt đơn hàng và phải thanh toán tiền trước rồi mới nhận tiền gốc và hoa hồng đơn hàng.

Đối với những đơn hàng giá trị nhỏ, đầu tiên cộng tác viên sẽ được thanh toán kèm “hoa hồng” như đã hứa nhằm tạo lòng tin và đánh vào lòng tham vì thấy kiếm tiền quá dễ dàng, thuận lợi. Sau khi trả “hoa hồng” được 1-2 lần đầu, những lần sau khi số tiền đặt hàng của cộng tác viên ngày càng lớn, các đối tượng sẽ giở những chiêu trò, thủ đoạn chiếm đoạt toàn bộ số tiền.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh khuyến cáo: Thủ đoạn trên không mới nhưng lại rất tinh vi để người dân rơi vào bẫy. Người dân cần nêu cao cảnh giác, không nên tham gia đầu tư, mua bán trên mạng hoặc chuyển tiền cho những tài khoản ngân hàng mà mình không quen biết để tránh bị lừa đảo mất tiền. Khi người dân làm cộng tác viên cho bất kỳ đơn vị nào cung ứng hàng hóa, dịch vụ thì phải cẩn thận kiểm tra rõ thông tin đơn vị cung cấp để kiểm chứng chính xác, tránh để bị đối tượng lừa đảo lợi dụng dính vào bẫy. Khi có nghi vấn lừa đảo cần báo ngay cơ quan Công an nơi gần nhất...

P.V (theo CAND)
Bình luận

Tin khác

Back To Top