Nam sinh trường THCS lập nhóm đi cướp lấy tiền tiêu

15:08 - Thứ Sáu, 15/12/2023 Lượt xem: 2928 In bài viết

Dù ít tuổi nhất nhóm nhưng Lê Công Cường lại là đối tượng cầm đầu, chủ mưu cùng với các đồng phạm gây ra liên tiếp hai vụ cướp tài sản trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Mới đây, Công an huyện Bình Giang bắt giữ nhóm đối tượng cướp tài sản manh động liều lĩnh.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Công Cường (SN 2009, nơi thường trú: xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, nơi ở hiện tại: Số 50, đường Đỗ Quang, phường Thanh Bình, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương); Nguyễn Thị Diễm Quỳnh (SN 2005, ở xã Gia Xuyên, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương, bạn gái của Cường); Nguyễn Minh Thành (SN 2008, ở xã Quang Minh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương); Nguyễn Tú Anh (SN 2007, ở xã Đoàn Kết, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương). Trong đó, Lê Công Cường là đối tượng cầm đầu, chủ mưu.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Theo điều tra vào chiều 4/12, Cường và Quỳnh đến nhà Thành chơi. Vào thời điểm đó, Tú Anh cũng đang ở nhà của Thành. Tại đây, Cường đã cùng nhau bàn bạc, lên kế hoạch đi cướp tài sản của người đi đường. Các đối tượng mang theo hung khí tự chế và phân công Thành là người điều khiển phương tiện.

Khoảng 19h cùng ngày, khi đi sang địa bàn xã Quang Khải ( huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương), nhóm này đã dùng hung khí mang theo uy hiếp và cướp 2 chiếc điện thoại di động và tiền của hai người đi đường là cháu L.G.H và cháu V.V.D (cùng SN 2008, cùng ở xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương).

Đến khoảng 21h5 cùng ngày, khi đến địa phận thôn Bá Đông, xã Bình Minh, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, nhóm này tiếp tục dùng vũ lực và vỏ chai bia đe doạ, khống chế, cướp xe máy BKS 34MĐ6-000.75 của hai cháu N.Đ.L (SN 2007) và N.Đ.L.N (SN 2008) cùng cư trú tại thôn Vạc, xã Thái Học, huyện Bình Giang, rồi tẩu thoát. Sau đó, các đối tượng đem tài sản cướp được sang địa bàn thị trấn Gia Lộc (huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) bán được 2,6 triệu đồng.

Tang vật thu giữ.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Bình Giang đã khẩn trương vào cuộc, phối hợp với Công an một số đơn vị, địa phương tiến hành điều tra làm rõ và bắt giữ được các đối tượng trong nhóm.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận do cần tiều tiêu xài cá nhân, nên cả nhóm đã cùng bàn bạc, thống nhất đi cướp tài sản rồi đem bán lấy tiền để ăn chơi, tiêu xài cá nhân. 

Được biết, Cường là một nam sinh tại một trường THCS trên địa bàn huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, các đối tượng còn lại, có trường hợp tự bỏ học, có trường hợp do ý thức kém trong học tập rèn luyện nên đã bị các nhà trường cho thôi học.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top