Y tếSức khỏe

Uống nước ép rau ngót sống hằng ngày dễ bị ngộ độc chất papaverine

09:09 - Thứ Hai, 17/10/2022 Lượt xem: 6153 In bài viết

Hiện nay, một số chị em thừa cân truyền tai nhau cách giảm béo bằng việc uống nước ép rau ngót sống hằng ngày. Trước thực trạng trên, các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, không nên uống nước ép rau ngót sống hằng ngày vì dễ bị ngộ độc chất papaverine có trong rau. Đây là chất ức chế trực tiếp co thắt cơ trơn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng quốc gia, rau ngót có chứa nhiều chất xơ, vì vậy nó rất có ích đối với những người muốn giảm cân. Chất xơ giúp cơ thể chuyển hóa chất béo thành năng lượng, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa. Tuy nhiên, nếu uống nhiều nước rau ngót sống hằng ngày trong thời gian dài có thể dẫn tới tình trạng ngộ độc papaverine, gây nghẽn phổi, khó thở, kém ăn, mất ngủ, giảm hấp thụ canxi, phốt pho… Không những thế, uống nước rau ngót sống hằng ngày cũng gây đau nhức cơ thể, tăng huyết áp, đau đầu hoặc gây thiếu máu ở não.

Vì vậy, chị em không nên uống nước rau ngót sống hằng ngày để giảm cân. Có thể uống nước rau ngót sống nhưng chỉ thi thoảng mới dùng một cốc. Đặc biệt, chuyên gia dinh dưỡng lưu ý, phụ nữ đang mang thai tuyệt đối không nên uống nước ép rau ngót sống và hạn chế ăn nhiều rau ngót. Bởi, do trong rau ngót chứa một lượng lớn chất papaverine có tác dụng giảm đau, hạ huyết áp, co giãn cơ trơn của mạch máu. Khi ăn nhiều rau ngót, chất papaverine trong rau có thể gây tăng co thắt tử cung, có thể dẫn tới sảy thai.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top