Y tếSức khỏe

Thời tiết giao mùa, trẻ em nhập viện tăng

10:49 - Chủ Nhật, 30/10/2022 Lượt xem: 8308 In bài viết

ĐBP - Theo thống kê của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tháng 9 và 10/2022 có 17.056 lượt bệnh nhân đến khám, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2021 (14.510 lượt bệnh nhân); trong đó, 4.130 lượt bệnh nhân nhi, tăng 44,7% so với năm 2021. Chủ yếu là bệnh viêm phổi, viêm đường hô hấp, viêm họng cấp, viêm phế quản, rối loạn tiêu hóa; trong đó, bệnh viêm phổi chiếm đa số.

Bác sĩ Khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhi.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thị Lan Hương, Phó Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ trẻ em nhập viên tăng cao. Sau nhiễm Covid-19, niêm mạc đường hô hấp của trẻ bị thay đổi, dẫn đến trẻ dễ mắc bệnh về đường hô hấp, bệnh do vi rút gây ra như: Viêm phổi, cúm A, B, tay chân miệng, Covid-19, sốt vi rút, sốt không rõ nguyên nhân, dị ứng thời tiết… Ngoài ra, do thời tiết đang giao mùa, sáng sớm lạnh, buổi trưa trời nắng, trẻ không kịp thích nghi cũng là nguyên nhân khiến trẻ nhập viện tăng. 

Bệnh do vi rút chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, chỉ có thuốc điều trị triệu chứng. Vì thế các phụ huynh có con nhỏ nên tránh cho trẻ tiếp xúc với trẻ hoặc người lớn đang bị ho, chảy nước mũi; giữ ấm cho trẻ khi thời tiết lạnh, đặc biệt vào sáng sớm và ban đêm. Tiêm phòng đầy đủ cho trẻ; khi trẻ có các biểu hiện ho, sốt cần đưa đến các cơ sở y tế để khám, chữa kịp thời.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top