Y tếSức khỏe

Cách sử dụng thực phẩm đông lạnh

08:53 - Thứ Sáu, 11/11/2022 Lượt xem: 5861 In bài viết

Để tiết kiệm thời gian, nhiều bà nội trợ chỉ đi chợ 1 lần/tuần và tích trữ thực phẩm trong tủ lạnh. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách bảo quản và sử dụng thực phẩm đông lạnh tốt, bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.

Theo khuyến cáo của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), để giữ được chất lượng sản phẩm và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, cần bảo quản thực phẩm đông lạnh ở nhiệt độ quy định hoặc độ lạnh cao nhất trong ngăn đông của tủ lạnh gia đình. Khi thực phẩm được rã đông phải sử dụng hết. Không nên cất sản phẩm đã rã đông vào lại tủ lạnh để sử dụng tiếp những lần sau vì nguy cơ dễ gây ngộ độc thức ăn. Ngoài ra, nên chế biến ngay khi thực phẩm đã rã đông và phải nấu thức ăn thật chín để đề phòng các loại vi khuẩn hoạt động mạnh trở lại sau khi thoát khỏi quá trình đông lạnh. Tuyệt đối không ăn những thức ăn còn tái.

Cục An toàn thực phẩm cũng lưu ý về việc chọn mua thực phẩm đông lạnh tại siêu thị. Cụ thể, khi chọn mua thực phẩm đông lạnh cần chú ý đến thời hạn bảo quản, nhiệt độ bảo quản và trạng thái của sản phẩm. Theo thời hạn sử dụng được in trên bao bì sản phẩm, thông thường thịt đông lạnh có thể bảo quản 3 tháng ở nhiệt độ âm 18 độ C. Như vậy, sau khi xuất xưởng, nếu thực phẩm được liên tục bảo quản ở âm 18 độ C trong vòng 3 tháng chất lượng vẫn được bảo đảm.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top