Y tếSức khỏe

Lưu ý khi ăn dưa chuột

09:54 - Thứ Bảy, 12/11/2022 Lượt xem: 6632 In bài viết

Dưa chuột với hơn 90% thành phần là nước nên là nguồn cung cấp độ ẩm và giúp cơ thể giải độc tố. Thêm nữa, dưa chuột chứa đủ lượng đường cùng với các vitamin nhóm B, chất điện giải và các dinh dưỡng cần thiết sẽ hỗ trợ làm giảm đau đầu, mệt mỏi ở người say rượu, giúp giải nhiệt, làm đẹp da... Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mang lại của dưa chuột, các chuyên gia an toàn thực phẩm lưu ý người tiêu dùng khi ăn dưa chuột cần tránh những điều dưới đây.

Trước hết, không nên ăn dưa chuột có vị đắng ở phần thân quả. Khi gọt dưa chuột, chúng ta thường thấy phần đầu quả dưa chuột có chút vị đắng. Vị đắng ở đầu quả dưa chuột là do chất cucurbitacin có trong cây xâm nhập vào phần đầu quả giúp bảo vệ cây khỏi các loại côn trùng gây hại. Cucurbitacin với liều lượng nhỏ sẽ giúp lợi tiểu và tốt cho cơ thể, nhưng nếu lượng cucurbitacin nhiều sẽ có vị đắng càng cao và nếu ăn nhiều sẽ gây ngộ độc. Vậy nên, những quả dưa chuột bị đắng cả phần thân thì không nên ăn để bảo đảm an toàn.

Không nên ăn dưa chuột quá nhiều vì có thể dẫn tới dư thừa kali, bởi dưa chuột cũng là nguồn cung cấp kali dồi dào. Tăng kali máu là một dạng triệu chứng bệnh lý phát sinh do sự hiện diện của hàm lượng kali cao trong cơ thể, dẫn tới đầy hơi, đau bụng. Mặc dù dưa chuột cung cấp nước cho cơ thể, nhưng nếu ăn quá nhiều dưa chuột sẽ đi tiểu nhiều, có thể khiến cơ thể bị mất nước. Việc thanh lọc cơ thể liên tục cũng khiến cơ thể bị suy kiệt, có cảm giác mệt mỏi.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top