Y tếSức khỏe

Các bữa ăn phụ hợp lý cho trẻ mắc đái tháo đường

06:45 - Chủ Nhật, 19/02/2023 Lượt xem: 8908 In bài viết

Với trẻ mắc tiểu đường, cha mẹ cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trẻ cần hạn chế đồ ngọt, tinh bột nhưng vẫn cần bổ sung các bữa phụ đủ chất để đảm bảo cho sự phát triển của trẻ.

 

Số lượng bữa ăn phụ mỗi ngày

Do tâm lý sợ ăn một lượng lớn vào mỗi bữa sẽ làm đường huyết tăng cao, nhiều phụ huynh chọn cách chia nhỏ thành quá nhiều bữa trong ngày. Điều này không giúp đường huyết ổn định hơn mà còn có thể làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học của cơ thể, đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như công việc, học tập.

Chế độ ăn gồm 3 bữa chính và thêm 1 - 2 bữa phụ là phù hợp với trẻ mắc tiểu đường.

Xây dựng thực đơn hợp lý

Bữa ăn phụ lý tưởng dành cho trẻ bị đái tháo đường là một bữa ăn giàu đạm, ít tinh bột, nhiều chất xơ và bao gồm chất béo lành mạnh như sữa tươi, sữa chua không đường, các loại trái cây, các loại hạt không muối hoặc rau củ...

Ngoài ra, trẻ không nên ăn thức ăn nhanh, khoai tây chiên, bánh mỳ trắng, bánh gạo, bánh quy hay bột ngũ cốc chế biến sẵn, các loại quả sấy khô hay nước ép trái cây...

Không ăn bữa phụ với các thực phẩm có chỉ số đường huyết cao

Nhiều người thường không cho trẻ ăn nhiều cơm, bánh kẹo khi điều trị tiểu đường mà thay bằng các bữa phụ như khoai tây, khoai lang, miến dong, bột sắn, bánh mỳ, mỳ sợi, nước hoa quả ép, hoa quả sấy khô... Tuy nhiên, đây đều là những thực phẩm có hàm lượng đường rất cao, nên hạn chế tối đa.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top