Thể thao Việt Nam cần tiếp tục khẳng định vị thế trong khu vực và thế giới

07:51 - Thứ Năm, 02/06/2022 Lượt xem: 5946 In bài viết

Ngày 1-6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ tổng kết, khen thưởng thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Bùi Lượng

Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á - Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam - Trưởng ban Tổ chức SEA Games 31 Nguyễn Văn Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan trung ương, tỉnh, thành phố…

Báo cáo tại lễ tổng kết, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục, thể thao, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết, SEA Games 31 được tổ chức từ ngày 12 đến ngày 23-5-2022, tại 12 địa phương, trong đó, thành phố Hà Nội là địa phương đăng cai chính, tổ chức lễ khai mạc, bế mạc Đại hội và 24 môn, phân môn thể thao, tại 15 địa điểm thi đấu.

Sau 17 ngày tranh tài, Đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu, vượt chỉ tiêu đề ra, với 446 huy chương các loại; trong đó có 205 Huy chương vàng, 125 Huy chương bạc và 116 Huy chương đồng. Đội tuyển bóng đá nữ lần thứ 7 giành Huy chương vàng SEA Games và đội tuyển bóng đá nam U23 lần thứ hai giành Huy chương vàng SEA Games. Đội tuyển điền kinh Việt Nam giành 22 Huy chương vàng, lần thứ 3 thống trị vị trí số 1 Đông Nam Á... 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được. Thủ tướng Chính phủ cho biết, thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam đã làm thỏa lòng hàng triệu người hâm mộ, tạo nên những cung bậc cảm xúc tuyệt vời, khó quên.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, đất nước tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, SEA Games 31 phải lùi 6 tháng mới có thể tổ chức được. Với quyết tâm của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, đặc biệt là của các vận động viên, huấn luyện viên, Việt Nam đã tổ chức thành công SEA Games 31.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ: "Để giành được những tấm huy chương, các bạn đã đánh đổi mồ hôi, nước mắt, thậm chí cả tuổi thanh xuân của mình. Đằng sau những tấm huy chương đó là sự hy sinh của các vận động viên, huấn luyện viên, tạm gác lại vai trò làm vợ, làm mẹ, làm cha... phải xa nhà nhiều tháng để làm nhiệm vụ quốc gia. Mong các bạn giữ vững ý chí, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đóng góp nhiều hơn nữa, vì sự nghiệp thể thao nước nhà. Không say sưa ngủ quên trên vòng nguyệt quế như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói. Đề nghị các bạn thắng không kiêu, bại không nản, chinh phục nhiều đỉnh cao mới trong thời gian tới".

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời cảm ơn sâu sắc đến huấn luyện viên Mai Đức Chung, huấn luyện viên Park Hang-seo đã góp phần giúp bóng đá Việt Nam giành 2 Huy chương vàng SEA Games, khẳng định vị thế của bóng đá nước nhà. Thủ tướng Chính phủ cũng không quên gửi lời cảm ơn, quan tâm sâu sắc đến các vận động viên chưa giành huy chương SEA Games 31. Thủ tướng cho biết, chính sự nỗ lực hết sức của các vận động viên đã là phần thưởng tuyệt vời, góp phần vào sự thành công của đại hội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và 19 vận động viên xuất sắc. Ảnh: Bùi Lượng

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến với các vận động viên tại lễ tổng kết. Ảnh: Quang Thái

Trên cơ sở những kinh nghiệm thành công và những hạn chế trong công tác tổ chức, thi đấu SEA Games 31 vừa qua, Thủ tướng đề nghị, ngành Thể dục - Thể thao cần duy trì, củng cố vị thế thể thao thành tích cao của Việt Nam; đặt ra mục tiêu cao hơn, đào tạo, ươm mầm cho những hạt giống tiếp tục phát triển, để khẳng định vị thế thể thao Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, chú trọng lựa chọn, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, từng bước tiệm cận và duy trì ở mặt bằng trình độ của châu lục, thế giới đối với những môn thể thao phù hợp với điều kiện, thể lực, tầm vóc con người Việt Nam. Khẩn trương hoàn thành Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050 để sớm trình Chính phủ phê duyệt.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất chính sách và quan tâm hơn nữa đến các vận động viên, huấn luyện viên về đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện luyện tập, chế độ đãi ngộ, việc làm sau khi rời sân đấu… Tiếp tục hoàn thiện, nâng cao năng lực tổ chức các sự kiện thể thao khu vực và quốc tế; phát huy hơn nữa công tác thông tin, truyền thông đối với các sự kiện khác được tổ chức tại Việt Nam trong thời gian tới, không ngừng quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam an toàn, hội nhập và phát triển; con người Việt Nam chân thành, thân thiện, hiền hòa, mến khách.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho 4 vận động viên xuất sắc. Ảnh: Bùi Lượng

Tại lễ tuyên dương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho các vận động viên có thành tích xuất sắc tại SEA Games 31, gồm: Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Trần Hưng Nguyên (bơi), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Nguyễn Thị Oanh (điền kinh). Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể: Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và 19 cá nhân đã xuất sắc giành Huy chương vàng tại SEA Games 31.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trao Bằng khen cho các vận động viên. Ảnh: Bùi Lượng

 

 

Cũng tại buổi lễ, 305 vận động viên giành Huy chương vàng tại Đại hội đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top