U23 Việt Nam hòa U23 Hàn Quốc 1-1

06:18 - Thứ Hai, 06/06/2022 Lượt xem: 5182 In bài viết

Tối 5-6, đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai, vòng chung kết U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan và đã có kết quả hòa 1-1 đầy cảm xúc trước U23 Hàn Quốc.

Trước đối thủ mạnh là U23 Hàn Quốc, cầu thủ U23 Việt Nam chủ động chơi bóng chậm ngay từ hiệp một. Đồng thời, các tuyến phòng ngự chặt chẽ trước áp lực tấn công rất mạnh mẽ của đối thủ cũng như việc U23 Hàn Quốc liên tục gây sức ép, áp sát liên tục. Tỷ lệ cầm bóng 26,4% của U23 Việt Nam so với 73,6% U23 Hàn Quốc tại hiệp đầu tiên đã phản ánh sự vượt trội của đối phương. Trong hiệp một, thủ thành Quan Văn Chuẩn trở thành điểm sáng của  U23 Việt Nam khi chơi tập trung, hóa giải được nhiều pha dứt điểm từ các chân sút của U23 Hàn Quốc.

Thủ môn Văn Chuẩn đã thi đấu xuất sắc trong trận đấu U23 Hàn Quốc.

Bước sang hiệp hai, U23 Hàn Quốc không tấn công dồn dập như đầu hiệp một, song lại bất ngờ đẩy cao tốc độ khi hãm thành. Phút 55, tiền vệ Jae-Hyeon đã có pha uy hiếp khung thành U23 trong lần đối mặt khung thành U23 Việt Nam. Tuy nhiên, trước sự áp sát của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền đạo này đã dứt điểm không đủ khó, Quan Văn Chuẩn dễ dàng hóa giải. 

Phút 64, Tuấn Tài phá bóng không tốt để cầu thủ Hàn Quốc lấy được bóng, phản công nhanh từ cánh phải. Bóng được đưa vào cấm địa cho Cho Young-wook và tiền đạo của U23 Hàn Quốc sút bóng quyết đoán, bóng qua hai chân Thanh Bình về góc xa, đưa U23 Hàn Quốc dẫn 1-0. Tiền đạo Cho Yong-wook chính là người đã được đưa vào sân ngay đầu hiệp 2, nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công của U23 Hàn Quốc và đã để lại dấu ấn. 

Một trong những tình huống đáng chú ý tại hiệp hai là ở phút 78 khi cầu thủ Lee Young Jin phải phạm lỗi với Văn Tùng. Đồng thời, đây là thẻ vàng thứ 2 của Lee Young Jin, khiến cầu thủ này bị truất quyền thi đấu. Đội U23 Hàn Quốc chỉ còn 10 người trên sân và đội U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay sát khu vực cấm địa của đối phương. Song, Dụng Quang Nho không tận dụng thành công cơ hội này. 

Tuy nhiên, cầu thủ U23 Việt Nam đã được đền đáp bằng một bàn thắng quý giá sau khi tạo nên sức ép đáng kể về khung thành U23 Hàn Quốc. Phút 83, bóng từ chân của Tấn Tài bên cánh trái được căng ngang với tốc độ cao xuyên hàng thủ U23 Hàn Quốc và Tiến Long băng lên từ cánh phải tung cú sút bằng má ngoài, đưa bóng găm thẳng, xé toang mành lưới thủ thành Dong Min (U23 Hàn Quốc), gỡ hòa 1-1. Có thể xem đây là một trong những pha phối hợp mẫu mực mà các học trò của huấn luyện viên Gong Oh-Kyun thực hiện ở trận đấu này. 

Phút 90, U23 Việt Nam suýt chút nữa có bàn thắng để vượt lên dẫn trước U23 Hàn Quốc, nhưng pha dứt điểm ngay trước vạch 5m50 của Văn Tùng lại đưa bóng ra ngoài. 

Khép lại trận đấu với tỷ số hòa 1-1, U23 Việt Nam đã có 2 điểm sau hai lượt trận ở vòng bảng và có không ít cơ hội đi tiếp, nếu giành chiến thắng ở lượt trận cuối trước U23 Malaysia vào ngày 8-6 tới.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top