700 em đua tài tại Giải bơi học sinh phổ thông toàn quốc

15:48 - Thứ Sáu, 10/06/2022 Lượt xem: 6200 In bài viết

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, ngày 10-6, tại Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức “Lễ phát động phong trào học bơi an toàn, phòng, chống đuối nước và khai mạc Giải bơi học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022”.

Học sinh đua tài tại Giải bơi học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022.

Giải bơi học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 diễn ra từ nay đến ngày 13-6 với sự tham gia của 700 vận động viên là học sinh phổ thông đến từ 26 tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Việc phát động phong trào học bơi, phòng, chống đuối nước và tổ chức giải bơi nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện, thi đấu môn bơi; nâng cao sức khỏe, bảo vệ bản thân phòng, chống tai nạn đuối nước; phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội trong công tác phòng, chống đuối nước trẻ em, học sinh. Đây cũng là cơ hội để các vận động viên, học sinh, cán bộ, nhà giáo có cơ hội giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em, học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cho biết, tai nạn đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em. Ở nước ta, mặc dù có xu hướng giảm nhưng trung bình mỗi năm vẫn có khoảng 2.000 trẻ em, học sinh tử vong do đuối nước. Một trong những nguyên nhân quan trọng là do trẻ em, học sinh chưa được trang bị đầy đủ kiến thức nhận biết sự nguy hiểm và kỹ năng bơi an toàn. 

Năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo hoàn thiện tài liệu hướng dẫn giáo dục phòng, chống đuối nước và các tài liệu, video clip truyền thông, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh; tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về phòng, chống đuối nước, dạy bơi, cứu đuối an toàn cho 400 cán bộ, giáo viên cốt cán của 63 sở giáo dục và đào tạo. 

Tuy nhiên, việc tổ chức phổ cập bơi, phòng, chống đuối nước cho học sinh hiện nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy, tỷ lệ học sinh biết bơi mới chỉ chiếm khoảng 30% học sinh phổ thông trên toàn quốc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo, các nhà trường đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng, chống đuối nước và phong trào dạy bơi, thu hút được sự quan tâm, trách nhiệm của toàn xã hội để tăng dần tỷ lệ học sinh được học bơi an toàn.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top