Luồng gió mới mát lành

14:24 - Thứ Bảy, 11/06/2022 Lượt xem: 6308 In bài viết

Ngay sau khi SEA Games 31 kết thúc, bóng đá trẻ Việt Nam tiếp tục hành trình chinh phục đỉnh cao mới khi góp mặt tại vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á tại Uzbekistan với sức ép không nhỏ.

U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á 2022 với thành tích bất bại. Ảnh: Song Ngọc/TTXVN

Đội tuyển U23 Việt Nam được làm mới: Rất nhiều tuyển thủ là những người không có mặt trong danh sách cầu thủ giành tấm Huy chương vàng SEA Games 31; huấn luyện viên không còn là ông Park Hang-seo, thay vào đó là ông Gong Oh-kyun, một cựu tiền đạo và chưa từng nắm đội tuyển ở cấp độ U23 cũng như đội tuyển quốc gia. Đội tuyển trẻ trung ấy (tuổi trung bình 21,1) liệu có đủ sức lấp đầy khoảng trống mà lứa đàn anh để lại khi dịch Covid-19 đã cướp đi khoảng thời gian quý giá, khiến họ hầu như không có cơ hội cọ xát qua những chuyến tập huấn và những trận đấu quốc tế cần có để trưởng thành? Họ sẽ chơi thế nào trước những đối thủ mạnh mẽ như Hàn Quốc - đương kim vô địch U23 châu Á, và Thái Lan với gần nửa đội hình đang chơi bóng ở nước ngoài... khi không còn bộ ba thủ lĩnh gồm Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh?...

Đó là chưa kể việc chuyển sang thi đấu với sơ đồ chiến thuật mới chỉ ít ngày trước giải đấu tại Uzbekistan có thể khiến các cầu thủ trẻ không thể lĩnh hội tốt chỉ đạo của huấn luyện viên Gong Oh-kyun.

Nhưng giờ thì người hâm mộ đã có thể yên tâm. Không phải kết quả thi đấu mà chính cách vận hành chiến thuật mới và sự thể hiện tự tin của dàn sao trẻ U23 Việt Nam mới là điều khiến người hâm mộ phấn khích. Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, những tiền vệ nằm trong danh sách đội hình xuất phát, dù mới 19 tuổi nhưng chơi bóng chững chạc. Vũ Tiến Long sinh năm 2002, là người có cú sút “cháy lưới” U23 Hàn Quốc khi phải chơi ở vị trí không phải sở trường. Phan Tuấn Tài, ngôi sao vụt sáng ở tuổi 21 và được AFC tôn vinh trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu (tính cả số pha kiến tạo) sau lượt trận đầu tiên dù anh chơi ở vị trí hậu vệ biên...

Nhiều người nhận xét dàn sao trẻ của bóng đá Việt Nam là “những người dám chơi bóng, không sợ ai”. Họ còn trẻ nhưng chơi bóng có tổ chức, luôn hướng trái bóng về phía trước và đủ kỹ thuật để tự tin dù đối thủ là ai. Từ bỏ chiến thuật phòng ngự là chủ đạo để chuyển sang sơ đồ tấn công chủ động với nhiều ngôi sao đang dần “lộ sáng”, nói không ngoa, U23 Việt Nam đang mang tới cho người yêu bóng đá Việt Nam làn gió mới mát lành, bất kể thành tích cuối cùng ở Uzbekistan là như thế nào.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top