Phong trào luyện tập thể thao ở Tuần Giáo

15:03 - Thứ Tư, 07/09/2022 Lượt xem: 6539 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, phong trào luyện tập thể dục thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn huyện Tuần Giáo đã có sự phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Qua phong trào, đã giúp người dân nâng cao nhận thức, ý thức rèn luyện nâng cao sức khỏe, tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Người dân thị trấn Tuần Giáo tập luyện bóng chuyền hơi để nâng cao sức khỏe.

Đã thành thói quen, cứ hết giờ làm việc anh Nguyễn Văn Bách, Văn phòng HĐND - UBND huyện Tuần Giáo lại cùng anh em trong cơ quan và một số đơn vị lân cận xuống sân tập thể thao để giao lưu, rèn luyện sức khỏe. Anh Bách chia sẻ: Sân thể thao của cơ quan có nhiều người tập luyện; tùy năng lực, sở thích mỗi người chọn môn thể thao khác nhau (cầu lông, bóng chuyền hơi…). Việc tập luyện thể dục thể thao không chỉ giúp anh em rèn luyện nâng cao sức khỏe mà còn tạo không khí vui vẻ để xua đi những căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc bận rộn, giúp mọi người thêm đoàn kết, gắn bó với nhau hơn. Trừ những hôm có việc bận hoặc sức khỏe yếu, gần như ngày nào tôi cũng chơi thể thao. Hôm nào bận không đánh được 2 - 3 set cầu, tôi thấy người rất khó chịu.

Bà Lò Hồng Nhung, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tuần Giáo cho biết: Để đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT quần chúng trên địa bàn, huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ về lợi ích thiết thực của việc thường xuyên tham gia tập luyện TDTT; vận động mọi người lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với sức khỏe, thời gian, công việc để tham gia tập luyện. Nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú đã được huyện triển khai như: Qua họp thôn, bản; hệ thống đài phát thanh; tuyên truyền lưu động; băng rôn, khẩu hiệu, hoạt động hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”... Song song với đó, để thu hút đông đảo các đối tượng tham gia tập luyện TDTT, huyện quan tâm xây dựng, nâng cấp các sân chơi, nhà tập luyện, thi đấu thể thao. Hiện toàn huyện có 11 nhà tập luyện thi đấu cầu lông, 1 sân vận động trung tâm huyện, 3 sân bóng đá mini, trên 80 sân bóng chuyền, 55 sân cầu lông ngoài trời, 35 bàn chơi bóng bàn, 3 câu lạc bộ thể hình. Tại khu vực nông thôn, tận dụng sân nhà văn hóa hoặc các khu đất trống bằng phẳng, người dân thường xuyên tập luyện các môn cầu lông, bóng đá, bóng chuyền.

Đáng chú ý, nhằm thúc đẩy phong trào TDTT phát triển và ngày càng lan tỏa sâu rộng, hàng năm huyện còn tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao nhân các ngày lễ, sự kiện lớn của dân tộc, của tỉnh, huyện. Nổi bật như giải cầu lông công nhân, viên chức, lao động và lực lượng vũ trang; giải bóng chuyền công - nông - binh; giải bóng đá của đoàn thanh niên... Cuối tháng 3 vừa qua, huyện đã tổ chức thành công Đại hội TDTT lần thứ IX năm 2022 với sự tham gia của trên 700 vận động viên thi đấu ở 11 môn, bao gồm: Cờ vua, cờ tướng, điền kinh, cầu lông, đẩy gậy, bóng bàn, chạy việt dã, bắn nỏ, tung còn, tù lu, kéo co. Qua các giải đấu không chỉ thúc đẩy phong trào TDTT phát triển, tạo cơ hội cho cán bộ, nhân dân giao lưu, học hỏi mà còn giúp huyện tuyển chọn những vận động viên có năng khiếu và thành tích tốt để bồi dưỡng, tham gia thi đấu các giải thể thao cấp tỉnh. Ngoài ra, để thu hút cán bộ, người dân tham gia tập luyện các môn thể thao mình yêu thích, huyện còn duy trì và thành lập được hơn 60 câu lạc bộ TDTT ở cơ sở, tiêu biểu như câu lạc bộ bóng đá, cầu lông, bóng chuyền hơi với sự tham gia của nhiều thành viên.

Bằng nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, phong trào TDTT quần chúng trên địa huyện Tuần Giáo đã có sự phát triển mạnh mẽ, sâu rộng trong thời gian qua. Đến nay, số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên trên địa bàn chiếm gần 31%; số hộ được công nhận danh hiệu gia đình thể thao chiếm trên 20% tổng số hộ gia đình trong toàn huyện. Đáng nói, tập luyện TDTT đã trở thành ý thức tự giác, món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều người dân trên địa bàn, qua đó giúp mọi người rèn luyện nâng cao sức khỏe để hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Đức Thái
Bình luận

Tin khác

Back To Top