Việt Nam lần đầu có lực sỹ giành HCV giải vô địch powerlifting châu Á 2023

16:17 - Thứ Sáu, 15/12/2023 Lượt xem: 4063 In bài viết

Đội tuyển powerlifting của Việt Nam đang tham dự giải vô địch powerlifting châu Á 2023 ở Malaysia và chúng ta đã sớm giành được tấm HCV đầu tiên.

 

Lực sỹ Đặng Thế Hưng có tấm HCV ở giải vô địch châu Á 2023.

Thông tin từ đội tuyển powerlifting Việt Nam đang dự tranh giải đấu cho biết trong ngày tranh tài 14-12, lực sỹ Đặng Thế Hưng dự hạng 105kg junior đã giành được tấm HCV ở giải đấu khi đạt mức tạ nâng thành công là 762.5kg.

Theo kết quả thi đấu, Đặng Thế Hưng đạt HCĐ phần thi squat với tổng thành tích 295kg tạ. Trong phần thi deadlift, lực sỹ này đạt HCB với tổng trọng lực nâng được là 307.5kg. Ở phần thi bench press, lực sỹ của Việt Nam nâng thành công với 182.5kg. Tổng cử đã đạt trong hạng cân 105kg junior của Đặng Thế Hưng là 762.5kg và có HCV chung cuộc. Giải vô địch năm nay là giải đấu powerlifting cấp châu lục do Liên đoàn châu Á - APF (Asian Powerlifting Federation) tổ chức và kiểm soát. APF là liên đoàn khu vực trực thuộc liên đoàn thế giới IPF (International Powerlifting Federation).

Ban huấn luyện đội powerlifting Việt Nam cho biết ở giải này, chúng ta tham dự 3 lực sỹ gồm Đặng Thế Hưng, Bùi Lan Anh và Linda Le. Giải năm nay tổ chức tại thành phố Johor Bahru (Malaysia) thu hút 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục góp mặt với tổng 453 VĐV. Toàn giải có 18 hạng cân dành cho nam, nữ theo nhóm hạng cân và lứa tuổi đưa vào tranh tài. Đây là năm thứ 34, giải powerlifting châu Á được tổ chức. Giải đấu sẽ kéo dài tới ngày 18-12.

Đặng Thế Hưng thể hiện ở phần nâng tạ của mình. 

Về kỹ thuật chuyên môn, lực sỹ tranh tài powerlifting sẽ thi đấu tại ba bài thi là squat (gánh tạ), bench press (đẩy tạ), deadlift (Kéo tạ). Mỗi bài thi được thực hiện 3 lượt thử. Thành tích của lực sỹ sẽ được tính là tổng số tạ nặng nhất mà VĐV nâng được thành công trong các bài thi. Tại Việt Nam đã có giải powerlifting vô địch được tổ chức.

Theo SGGP
Bình luận

Tin khác

Back To Top