Phạm Quang Huy tiếp tục dự vòng loại Olympic 2024 vào tháng 1-2024

16:07 - Thứ Năm, 21/12/2023 Lượt xem: 3808 In bài viết

Xạ thủ quan trọng của đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ có thêm cơ hội thi đấu lượt vòng loại Olympic 2024 để tìm tấm vé chính thức tham dự đấu trường này.

Xạ thủ Phạm Quang Huy vẫn khát khao có tấm vé Olympic chính thức.

Đội tuyển bắn súng Việt Nam đã giành được 1 suất chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2024 với kết quả thi đấu của xạ thủ Trịnh Thu Vinh từ giải vô địch thế giới 2023. Tuy nhiên, chúng ta vẫn tiếp tục tìm cơ hội tranh thêm tấm vé chính thức tiếp theo. Cơ hội vẫn đang rộng mở cho các xạ thủ của nội dung súng ngắn và súng trường của đội tuyển bắn súng Việt Nam. Trong số này, xạ thủ Phạm Quang Huy được chờ đợi sẽ hiện thực cơ hội giành tấm vé Olympic cho bản thân.

Ngày 8-1-2024 tới đây, tất cả các xạ thủ quan trọng nhất của đội tuyển bắn súng Việt Nam bước vào thi đấu giải tại Jakarta (Indonesia) là giải vô địch bắn súng châu Á 2024 đồng thời là vòng loại Olympic 2024 dành cho súng ngắn và súng trường hơi của châu Á. Theo lịch, cuộc đấu kéo dài tới hết ngày 18-1. Cơ hội để giành thêm suất Olympic của bắn súng Việt Nam tại giải này là ngang bằng với các đối thủ cùng góp mặt. 16 suất chính thức cho các xạ thủ đạt được kết quả đúng theo quy định. Trong số này, nội dung 10m súng trường hơi có 2 suất nam, 2 suất nữ; 50m súng trường ba tư thế có 2 suất nam, 2 suất nữ; 10m súng ngắn hơi nam có 2 suất nam, 2 suất nữ; 25m súng ngắn bắn nhanh có 2 suất nam; 25m súng ngắn hơi có 2 suất nữ.

Đội tuyển bắn súng Việt Nam cử đội hình các gương mặt từng dự giải bắn súng vô địch châu Á 2023, trong đó không thiếu các xạ thủ đã đạt được kết quả tốt ở năm nay như Phạm Quang Huy, Trịnh Thu Vinh, Lại Công Minh, Phan Công Minh, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thị Thu Hằng, Nguyễn Thùy Trang... Phạm Quang Huy là người duy nhất giành HCV ở ASIAD 19 trong bài bắn 10m súng ngắn hơi nam. Sau giải trên, ở các lượt giải quốc tế thi đấu tiếp theo là vô địch châu Á 2023 và vô địch Đông Nam Á 2023 thì Quang Huy chưa có được HCV tại chính nội dung này. Cũng như, giải bắn súng vô địch châu Á 2023 (tháng 11.2023 ở Hàn Quốc) là giải có tính thành tích trao suất Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng Quang Huy chưa đạt được. Mục tiêu mà Quang Huy đặt ra cho bản thân là nỗ lực hiện thực cơ hội để giành suất chính thức tới Paris (Pháp) năm 2024.

Tính riêng tại nội dung 10m súng ngắn hơi nam ở giải vòng loại Olympic 2024 dành cho súng ngắn và súng trường hơi của châu Á tại Indonesia tới đây, 2 suất chính thức được dành cho nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Quang Huy nếu đạt được khả năng chuyên môn tốt nhất thì đủ cơ hội giành được suất này. Dĩ nhiên, người hâm mộ vẫn chờ thêm sự may mắn cho xạ thủ người Hải Phòng.

Ở giải bắn súng vô địch quốc gia 2023 (bế mạc tháng 11.2023), Phạm Quang Huy không giành được tấm HCV cá nhân nào nhưng đây vẫn là giải mà xạ thủ này có sự điều chỉnh cho bản thân. Theo đăng ký, nhiều xạ thủ chưa có suất Olympic và từng dự ASIAD 19 đều góp mặt ở Jakarta (Indonesia) trong tháng tới. Chính vì vậy, cuộc cạnh tranh có tính hấp dẫn riêng về chuyên môn.

Ngay sau giải vô địch quốc gia 2023, đội tuyển bắn súng Việt Nam tiếp tục tập luyện theo chương trình chuyên môn với các xạ thủ trọng điểm để hướng vào cuộc đấu vòng loại Olympic ở Jakarta (Indonesia). Sau đó, vào tháng 4-2024, lượt vòng loại Olympic của thế giới dành cho súng ngắn và súng trường hơi sẽ tổ chức tại Brazil. Đó là lượt cuối để tranh tấm vé Olympic mà nếu không xạ thủ nào của Việt Nam giành thêm được suất chính thức thì chúng ta sẽ chỉ có 1 vé của Trịnh Thu Vinh.

Theo SGGP
Bình luận

Tin khác

Back To Top