Thành lập Liên đoàn Kickboxing Việt Nam

15:22 - Thứ Hai, 29/01/2024 Lượt xem: 4320 In bài viết

Ngày 28/1, Đại hội thành lập Liên đoàn Kickboxing Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội. Đại hội đã bầu ra ban chấp hành gồm 27 thành viên trong đó Chủ tịch là ông Vũ Đức Thịnh (nguyên Trưởng bộ môn Boxing Uỷ ban Thể dục thể thao (TDTT), nay là Cục TDTT).

Phát biểu tại Đại hội, Phó cục trưởng Cục TDTT Nguyễn Hồng Minh mong muốn liên đoàn sẽ phát huy trí tuệ tập thể, tinh thần dân chủ trong các hoạt động của Liên đoàn; tiếp tục đổi mới hoàn thiện hệ thống thi đấu từ trung ương đến địa phương; phối hợp chặt chẽ với Cục TDTT; phối hợp đào tạo đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài đủ năng lực; chủ động nghiên cứu tham mưu với cơ quan quản lý Nhà nước về các chế độ, chính sách; tăng cường vai trò quản lý của Liên đoàn với các hoạt động Kickboxing trên cả nước…

Ban chấp hành Liên đoàn Kickboxing nhiệm kỳ I.

Đại hội cũng tiến hành bầu ra 7 Phó Chủ tịch trong đó Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký của Liên đoàn Kickboxing Việt Nam nhiệm kỳ 1 là ông Dương Ngọc Hải.

Được khởi xướng tại Nhật Bản nhưng Kickboxing lại nổi tiếng nhiều hơn với sự kết hợp của võ thuật Thái Lan và môn Boxing. Hiệp hội Kickboxing thế giới (WKA) được thành  lập vào năm 1976, ngày nay là WAKO. Từ khi thành lập đến nay, đã có 116 quốc gia trở thành thành viên chính thức của WAKO, trong đó, phần lớn là các nước châu Âu và châu Á.

Kickboxing bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ năm 2009 khi nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Đại hội Thể thao châu Á trong nhà. Ở kì Đại hội này, Kickboxing Việt Nam dù mới bắt đầu hình thành, nhưng đã kịp giành 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc. Cũng bắt đầu từ đó, Kickboxing Việt Nam đã dần tạo nên dấu ấn trên đấu trường quốc tế. Đặc biệt tại SEA Games 31 trên sân nhà, đội tuyển Kickboxing Việt Nam đã lọt vào chung kết 5 hạng cân và đều giành chiến thắng. Đó đều là những chiến thắng áp đảo giúp Kickboxing Việt Nam giành ngôi số 1 toàn đoàn một cách đầy thuyết phục.

Ở kì SEA Games 32 tại Campuchia, các võ sỹ của Việt Nam vẫn thi đấu đầy thăng hoa với 4 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc và 7 huy chương Đồng. Đáng chú ý, chiến thắng của võ sỹ Nguyễn Hoàng đã mang về tấm huy chương Vàng thứ 136, để chính thức khép lại kì SEA Games 32 đầy ngọt ngào cho Thể thao Việt Nam, khi lần đầu tiên đứng số 1 tại một kỳ đại hội tổ chức ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top