Nâng cao năng lực xây dựng đời sống văn hóa cho các hạt nhân cơ sở

08:23 - Thứ Sáu, 15/07/2022 Lượt xem: 4294 In bài viết

ĐBP - “Nâng cao năng lực xây dựng đời sống văn hóa theo chương trình nông thôn mới năm 2022” là lớp tập huấn do huyện Điện Biên tổ chức tại bản Ten A, xã Thanh Xương bế mạc vào chiều 14/7.

Tiết mục văn nghệ “Cánh bướm mùa xuân” do các học viên tham gia lớp tập huấn trình diễn.

Gần 70 học viên tham gia tập huấn là hạt nhân quan trọng của các bản đạt chuẩn văn hóa du lịch trên địa bàn huyện, cán bộ Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình huyện Điện Biên. Học viên được truyền thụ các kiến thức, kỹ năng cơ bản về một số hình thức xây dựng các chương trình giao lưu với các loại hình dân ca, dân vũ, dân nhạc. Đặc biệt đã chắt lọc được một số trò chơi văn hóa độc đáo của các dân tộc; nhằm giới thiệu, tôn vinh cho nhân dân, du khách tìm hiểu, trải nghiệm cùng các nghệ nhân trong chương trình giao lưu tổ chức tại cơ sở. Từ đó giúp học viên có thêm hiểu biết toàn diện về các phong tục tập quán, ý nghĩa tốt đẹp của từng phong tục của dân tộc mình. Nâng cao niềm tự hào,  tính quảng bá và giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện Điện Biên đến với mọi miền.

Với sự nhiệt huyết, say mê giao lưu và học hỏi tìm hiểu, lưu giữ và phát triển những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Thái nói riêng, cùng hòa vào các nét văn hóa của dân tộc Lào, Mông... 100% học viên đạt mục tiêu lớp tập huấn đề ra.

Trần Dũng
Bình luận

Tin khác

Back To Top