Tập trung tham mưu, tổ chức các sự kiện văn hóa tiêu biểu

14:53 - Thứ Sáu, 15/07/2022 Lượt xem: 6786 In bài viết

ĐBP - Ngày 15/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Một trong những nhiệm vụ được Sở xác định là tập trung tham mưu, tổ chức các sự kiện văn hóa tiêu biểu.

Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Minh Phú trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh.

6 tháng qua, các chỉ tiêu phát triển sự nghiệp VHTT&DL đạt cao so với kế hoạch đề ra; một số chỉ tiêu dù đạt thấp so với kế hoạch nhưng tăng so với cùng kỳ năm trước. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh, du khách ngoài tỉnh và quốc tế đến tham quan, du lịch.

Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” triển khai gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục mở rộng và được tổ chức gắn với những ngày lễ lớn của địa phương, thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân. Các đoàn huấn luyện viên, vận động viên tập huấn, tham gia các giải thi đấu thể thao thành tích cao và đạt nhiều kết quả khá.

Các hoạt động du lịch phong phú, lượng khách du lịch đã dần được phục hồi và tăng trưởng trở lại. Tổng số khách du lịch đến Điện Biên 6 tháng đầu năm ước đạt 331.250 lượt, đạt 42,47% kế hoạch năm, tăng 2,49% so với cùng kỳ năm 2021; doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 514,7 tỷ đồng. Đặc biệt, lượng khách tham quan bức tranh Panorama tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ có thời điểm đạt trên 15.000 lượt khách/ngày…

Trong 6 tháng cuối năm, Sở VHTT&DL tập trung tham mưu tổ chức các sự kiện văn hóa tiêu biểu, quan trọng của quốc gia, của tỉnh; tổ chức tốt công tác bảo vệ và phát huy giá trị các di sản văn hóa, đặc biệt là phát huy giá trị di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ. Tiếp nhận, vận hành phát huy có hiệu quả công trình: Đền thờ liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ, bức tranh Panorama trong Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sau khi được bàn giao; tích cực quảng bá di sản văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh…

Trong lĩnh vực thể thao, tập trung tổ chức thành lập các đoàn vận động viên tham gia các giải thể dục thể thao khu vực và toàn quốc; tổ chức thành công các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh trong năm 2022 và đăng cai tổ chức giải Cờ tướng trung cao tuổi toàn quốc.

Về du lịch, ngành tăng cường tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch tại các tỉnh, thành phố; tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động du lịch, trong đó tập trung tham mưu xây dựng, triển khai phần mềm du lịch thông minh phục vụ phát triển du lịch. Phối hợp tạo điều kiện trong quá trình các tập đoàn kinh tế khảo sát, lập và triển khai các dự án đầu tư phát triển du lịch tại tỉnh…

Cũng tại hội nghị, Sở VHTT&DL triển khai Đề án Bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên gắn với phát triển kinh tế - xã hội, giai đoạn 2022 – 2025.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Huy hiệu Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên đợt I, năm 2022 cho 19 cá nhân; tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 19 cá nhân thuộc Sở VHTT&DL; tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong lĩnh vực điện ảnh.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top