Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI: Điện ảnh - Nhân văn, thích ứng và phát triển

06:05 - Thứ Ba, 19/07/2022 Lượt xem: 6223 In bài viết

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1645/QĐ-BVHTTDL ngày 15-7-2022 phê duyệt Đề án tổ chức Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI (HANIFF VI).

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI có khẩu hiệu “Điện ảnh - Nhân văn, thích ứng và phát triển”, được tổ chức nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc của quốc tế và Việt Nam, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo trong ngôn ngữ điện ảnh; khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh quốc tế và Việt Nam. Đây cũng là dịp giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới với người xem Việt Nam và quốc tế. 

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Cục Điện ảnh và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tại Hà Nội từ ngày 8 đến 12-11. 

Các sự kiện chính của liên hoan phim, gồm: Chương trình phim dự thi từ các nền điện ảnh trên thế giới (phim dài và phim ngắn); chương trình Toàn cảnh điện ảnh thế giới; chương trình chùm phim được giải thưởng quốc tế của Hàn Quốc; chương trình phim Việt Nam đương đại. 

Trong khuôn khổ liên hoan còn có 2 hội thảo với chủ đề “Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc”, “Sản xuất, phát hành và phổ biến phim vượt qua đại dịch Covid-19”; triển lãm “Bối cảnh quay phim là các di tích, di sản văn hóa của Hà Nội”; Chợ dự án làm phim; chương trình chiếu phim ngoài trời; chương trình giao lưu với các ngôi sao điện ảnh...

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội sẽ khai mạc vào 19h ngày 8-11 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Phim khai mạc được chiếu tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội). Lễ bế mạc và trao giải thưởng tổ chức vào 20h ngày 12-11, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top