Triển lãm ảnh “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” tại Trại giam Nà Tấu

11:10 - Thứ Ba, 19/07/2022 Lượt xem: 7168 In bài viết

ĐBP - Từ ngày 16 – 24/7, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ triển lãm ảnh chuyên đề “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” tại Trại giam Nà Tấu (thuộc Tổng cục VIII - Bộ Công an).

Hướng dẫn viên thuyết minh phục vụ các phạm nhân Trại giam Nà Tấu.

Hoạt động triển lãm được thực hiện với 65 ảnh tư liệu trưng bày gồm 3 phần: Phần 1 về kế hoạch của quân đội Pháp và chủ trương của Đảng ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, với 20 ảnh; phần 2 mô tả diễn biến, kết quả của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, gồm 25 ảnh; phần 3 là công tác giáo dục của Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, với 20 ảnh. Trong quá trình triển lãm tranh, Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ kết hợp trình chiếu video giới thiệu về Bảo tàng; giới thiệu bức tranh panorama và hoạt động trải nghiệm của Bảo tàng.

Hoạt động nhằm tuyên truyền, giới thiệu tới các phạm nhân tại Trại giam Nà Tấu hiểu rõ hơn chiến thắng Điện Biên Phủ, đồng thời tôn vinh những chiến công hiển hách của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Qua đó giúp các phạm nhân hiểu được truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí đấu tranh kiên cường, bảo vệ độc lập dân tộc của quân và dân ta, góp phần tích cực trong công tác cảm hóa, tạo sự chuyển biến tốt về nhận thức của phạm nhân, cải tạo tốt để sớm được trở về với gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.

Tin, ảnh: Tú Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top