Ra mắt bộ lịch bloc 2023 “Đất nước nhìn từ biển”

14:18 - Thứ Năm, 06/10/2022 Lượt xem: 6626 In bài viết

Ngày 6-10, tại Hà Nội, Bộ lịch bloc 2023 “Đất nước nhìn từ biển” của Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã chính thức ra mắt. Bộ lịch giới thiệu những hình ảnh, thông tin một cách hệ thống, xuyên suốt về vẻ đẹp biển, đảo Việt Nam, cuộc sống cư dân miền biển với những giá trị văn hóa đặc sắc, ấn tượng.

Bộ lịch bloc “Đất nước nhìn từ biển”.

Tại buổi ra mắt bộ lịch, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát biểu nhấn mạnh: Việc xuất bản các ấn phẩm về chủ đề biển, đảo là một trong các hoạt động góp phần tuyên truyền, quán triệt, tổ chức có hiệu quả Nghị quyết số 36-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030… 

“Trong đó, bộ lịch bloc “Đất nước nhìn từ biển” là một ấn phẩm được kỳ vọng sẽ đem đến bạn đọc những thông tin hữu ích, giá trị về tài nguyên biển, đảo to lớn của đất nước, đồng thời giúp bạn đọc, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên, thế hệ trẻ thêm hiểu, thêm yêu, thêm trân quý các vùng đất, vùng biển và hải đảo thân thương dọc dài theo đất nước”, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Tuấn nhấn mạnh.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu về bộ lịch.

Bộ lịch giống như một cuốn cẩm nang du lịch, giới thiệu những thông tin cơ bản về một số địa danh, địa điểm du lịch của 28 tỉnh, thành phố ven biển Việt Nam, để bạn đọc tìm hiểu, khám phá các vùng biển đảo trù phú, giàu có tài nguyên thiên nhiên của đất nước trong 356 ngày.

Đặc biệt, thay vì mang màu đỏ như những bộ lịch truyền thống, “Đất nước nhìn từ biển” được thiết kế màu xanh chủ đạo, tượng trưng cho màu của biển, của hòa bình, tuổi trẻ và hy vọng.

Chia sẻ về bộ lịch này, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh ghi nhận, những hình ảnh đưa vào bộ lịch bắt trọn vẻ đẹp biển, đảo Việt Nam, bên cạnh đó, mỗi tờ lịch đều có ghi chú, cung cấp thông tin khái quát, giới thiệu điểm đến, con người, văn hóa của địa phương rất hấp dẫn.

Ông bày tỏ tin tưởng bộ lịch sẽ khơi gợi cảm hứng khám phá, đi du lịch của người xem và góp phần quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam tiếp tục phục hồi và phát triển mạnh mẽ trở lại.

Bộ lịch thu hút sự quan tâm của độc giả.

Ở góc độ của người hoạt động nghệ thuật, Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đánh giá sự sáng tạo và tâm huyết của những người thực hiện bộ lịch để tạo nên một bộ lịch chuyên đề về biển, đảo, kể những câu chuyện sống động bằng hình ảnh đầy nghệ thuật, góp phần quảng bá đất nước, con người Việt Nam. Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc đề xuất nên có phiên bản tiếng Anh về bộ lịch “Đất nước nhìn từ biển” để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Một số hình ảnh trong bộ lịch.

Nhân dịp này, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trao 1.500 bộ lịch cho Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh để dành tặng các đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top