Gần 500 nghệ nhân, diễn viên quần chúng tham gia Liên hoan trình diễn trang phục các dân tộc Việt Nam

15:05 - Thứ Sáu, 11/11/2022 Lượt xem: 6771 In bài viết

Gần 500 nghệ nhân, diễn viên quần chúng sẽ tham gia Liên hoan trình diễn trang phục các dân tộc Việt Nam năm 2022 từ ngày 18-20/11 tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam, Hà Nội.

Với chủ đề “Sắc màu trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số khu vực phía Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển”, Liên hoan do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với một số Bộ, Ban, ngành, trong đó có Bộ Công an và 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tổ chức.

Theo Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc Nguyễn Hải Nhung, Liên hoan là dịp giới thiệu, quảng bá các giá trị trang phục và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam tới bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần phát triển du lịch. Đây cũng là hoạt động nhằm khơi dậy khát vọng, niềm tự hào dân tộc, phát huy tính tích cực, ý thức tự lực, tự cường của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc luôn hấp dẫn du khách thập phương.

Liên hoan tạo điều kiện cho các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên quần chúng vùng đồng bào dân tộc thiểu số được giao lưu văn hóa, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống các dân tộc nhằm thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc, xây dựng và phát triển đời sống văn hóa lành mạnh, tiến bộ.

Tham gia Liên hoan có 22 dân tộc với gần 500 nghệ nhân, diễn viên quần chúng. Mỗi tỉnh có khoảng 30-40 nghệ nhân tham gia trình diễn. Trang phục trình diễn có thể trang phục truyền thông hàng ngày và hoặc trang phục đồng bào sử dụng trong các dịp đặc biệt như lễ cưới.

Cũng theo bà Nguyễn Hải Nhung, trong khuôn khổ Liên hoan sẽ còn có nhiều hoạt động khác như trưng bày, giới thiệu trang phục truyền thống các dân tộc khu vực phía Bắc, hội thảo về thực trạng và bàn giải pháp bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay…

Theo CAND
Bình luận
Back To Top