Tủa Chùa tổ chức Hội xuân năm 2024

09:39 - Chủ Nhật, 18/02/2024 Lượt xem: 3748 In bài viết

ĐBP - Trong 2 ngày (17 – 18/2), tại xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa tổ chức hội xuân năm 2024, với các hoạt động: chọi dê, thi biểu diễn khèn Mông và các trò chơi dân gian.

Hội chọi dê và thi biểu diễn khèn Mông được tổ chức và duy trì thường xuyên, trở thành nét văn hóa độc đáo của huyện Tủa Chùa mỗi dịp tết đến, xuân sang gắn với phong tục du xuân của đồng bào dân tộc Mông. Qua đó góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông nói riêng và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện nói chung. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân khèn Mông trong huyện được giao lưu, trổ tài, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, cổ vũ tinh thần để mọi người bước vào năm mới với nhiều thắng lợi mới.

Hội xuân nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn huyện, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân, phấn đấu hoàn thành, vượt các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch năm 2024.

Một số hình ảnh tại hội xuân huyện Tủa Chùa năm 2024:

Các nghệ nhân xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa thi biểu diễn khèn Mông.
Các nghệ nhân trên địa bàn huyện tham gia biểu diễn khèn Mông tại hội xuân.
Đông đảo người dân đến xem phần thi chọi dê.
Một cặp dê chọi tại hội thi.
Trò chơi bịt mắt đánh trống.
Trò chơi ném pao tại hội xuân.

 

Tin, ảnh: Văn Tâm
Bình luận
Back To Top