Triển lãm chuyên đề “Bắc Ninh trong kháng chiến chống thực dân Pháp”

12:10 - Thứ Tư, 10/04/2024 Lượt xem: 3892 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (10/4), tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã khai mạc Triển lãm chuyên đề “Bắc Ninh trong kháng chiến chống thực dân Pháp”.

Triển lãm do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức. Triển lãm, trưng bày, giới thiệu diễn ra trong 3 ngày (10 - 12/4) với hơn 300 hình ảnh, tài liệu và hiện vật tiêu biểu phản ánh chân thực, toàn cảnh về bề dày lịch sử, văn hiến, giàu truyền thống cách mạng của vùng đất và con người tỉnh Bắc Ninh trong lịch sử.

Nội dung triển lãm “Bắc Ninh trong kháng chiến chống thực dân Pháp” được chia làm 3 chủ đề: Chủ đề 1 “Bắc Ninh - Vùng đất và con người”; chủ đề 2 “Bắc Ninh trong kháng chiến chống thực dân Pháp”; chủ đề 3 “Bắc Ninh giàu bản sắc văn hóa, năng động và phát triển trong thời kỳ đổi mới”.

Với các hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu chân thực xuyên suốt trong dòng chảy lịch sử, triển lãm đã thể hiện sự góp sức, chung tay chi viện sức người, sức của, những chiến công của quân và dân tỉnh Bắc Ninh trong kháng chiến chống Pháp, đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ. Triển lãm sẽ đem lại cái nhìn chân thật, là địa chỉ đỏ nhằm ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc nói chung và những người con ưu tú của tỉnh Bắc Ninh nói riêng.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, ngoài ôn lại truyền thống cách mạng là hoạt động giới thiệu quảng bá hình ảnh tỉnh Bắc Ninh tới đông đảo người dân, du khách và hoạt động trải nghiệm với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa tỉnh Bắc Ninh như: Trình diễn, trải nghiệm, giao lưu văn hóa quan họ, têm trầu cánh phượng, in tranh dân gian Đông Hồ. Sự kiện là dịp tăng cường sự hiểu biết, thúc đẩy hợp tác, phát triển và giao lưu văn hóa giữa hai tỉnh.

Triển lãm chuyên đề “Bắc Ninh trong kháng chiến chống thực dân Pháp” được khai mạc sáng 10/4, tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Một số tiết mục giao lưu văn nghệ tại Triển lãm.
Đại biểu cắt băng Khai mạc triển lãm chuyên đề “Bắc Ninh trong kháng chiến chống thực dân Pháp”.
Triển lãm bao gồm 3 chủ đề với các ảnh, tài liệu thể hiện, khắc họa miền đất, con người Bắc Ninh trong kháng chiến chống Pháp, văn hóa và các thành tựu trong thời kỳ đổi mới.
Hướng dẫn viên tỉnh Bắc Ninh thuyết trình về triển lãm chuyên đề cho đại biểu, người dân và du khách.
Học sinh tham quan triển lãm chuyên đề.
Triển lãm chuyên đề sẽ diễn ra trong 3 ngày (10-12/4) tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Ngoài triển lãm ảnh trong khuôn khổ triển lãm là hoạt động trải nghiệm, giao lưu các nét văn hóa truyền thống.
Thưởng thức nghệ thuật chế tác và các tác phẩm tranh Đông Hồ.
Trải nghiệm têm trầu cánh phượng, một trong những nét văn hóa truyền thống của người dân Bắc Ninh.

 

Tin, ảnh: Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top