Xã hộiVì trẻ em

Để mọi trẻ em đều có tết

07:45 - Thứ Hai, 16/01/2023 Lượt xem: 19167 In bài viết

ĐBP - Thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 6.800 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hơn 50.300 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Với những em nhỏ ấy, ngày tết ấm cúng, đủ đầy là mong ước khó thành hiện thực. Chính vì vậy, bằng tình thương, trách nhiệm, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội và cộng đồng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các em, nhất là mỗi độ tết đến, xuân về.

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên nhận xe đạp mới tại chương trình “Phiên chợ 0 đồng - Tết ấm với trẻ em nghèo vùng cao”.

Giáp Tết Nguyên đán Quý Mão, chúng tôi tới thăm Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ. Đây là mái nhà chung ấm áp của 199 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tết năm nay cũng như mọi năm, Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ được đón nhận nhiều lời thăm hỏi động viên, phần quà ý nghĩa của chính quyền các cấp, các đơn vị, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Ông Trương Tuấn Anh, trợ lý Giám đốc Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ cho biết: Mỗi dịp tết đến, xuân về, 100% trẻ em tại làng nhận được sự quan tâm về cả vật chất lẫn tinh thần từ các cơ quan chức năng, cộng đồng và xã hội. Sự quan tâm đó góp phần mang đến cho các em một mùa xuân yêu thương, trọn vẹn và đầm ấm.

Bên cạnh chế độ của tỉnh quy định trong việc hỗ trợ dịp tết cho trẻ em khó khăn, nhiều tổ chức, cá nhân đã thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” bằng các hoạt động thiện nguyện, tặng quà, tiền cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Dịp cuối năm, Hội Chữ thập đỏ các cấp tích cực vận động các doanh nghiệp, cá nhân nhà hảo tâm thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Hàng nghìn chiếc áo ấm, những phần quà tết thiết thực đã được trao đến các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng khó khăn.

Từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức thăm, tặng quà các cháu có hoàn cảnh đặc biệt tại một số địa bàn khó khăn và các trung tâm bảo trợ xã hội. Chung tay cùng các tổ chức, cấp ủy chính quyền các cấp, nhiều tập thể, cá nhân có tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động được tổ chức kịp thời, những món quà nhỏ nhưng ấm áp đã trở thành nguồn động viên, khích lệ giúp trẻ em khó khăn thêm tự tin vươn lên trong cuộc sống.

Vừa qua, tại Trường THCS Thanh Luông (huyện Điện Biên), chương trình “Phiên chợ 0 đồng  - Tết ấm với trẻ em nghèo vùng cao” đã được các đơn vị tài trợ tổ chức. Ngay từ sáng sớm, hàng trăm em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ đã được thầy cô, cha mẹ đưa đến tham dự chương trình. Gần 250 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ cùng hơn 200 học sinh thuộc chương trình Nuôi em vùng cao đã được Ban tổ chức phát phiếu mua hàng với trị giá mỗi phiếu là hơn 500 nghìn đồng. 

Tại “Phiên chợ 0 đồng”, những mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, như: Mì tôm, sữa, đồ hộp, quần áo, chăn ấm, đồ khô, dầu ăn, gia vị, bánh kẹo, mứt tết… được Ban Tổ chức sắp xếp tại 14 gian hàng thu hút đông đảo học sinh ghé thăm, thỏa sức lựa chọn. Cùng với những món quà tại các gian hàng, các mạnh thường quân còn trao tặng 15 chiếc xe đạp cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Cầm trên tay phiếu mua hàng, em Lò Như Quỳnh, học sinh Trường THCS Mường Pồn (huyện Điện Biên) vui vẻ cho biết:  Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được nhận rất nhiều món quà từ các nhà tài trợ. Năm nay gia đình em sẽ đón tết đủ đầy hơn với những món quà này. Em cảm ơn các nhà tài trợ đã trao tặng cho chúng em những món quà đó, em hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi.

Không khí đón Tết Nguyên đán Quý Mão đã rộn ràng khắp nơi. Với sự quan tâm đồng bộ, toàn diện của các cấp, các ngành và toàn xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đang được đón nhận những món quà tết ý nghĩa, thiết thực. Những món quà mang hơi ấm của mùa xuân với hi vọng phần nào giúp các em học sinh vùng cao được đón một cái tết hạnh phúc, đủ đầy hơn, tiếp thêm động lực cho các em vượt lên khó khăn, nỗ lực trong học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Bài, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top