Xã hộiVì trẻ em

Nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác bảo vệ trẻ em

11:08 - Thứ Năm, 16/03/2023 Lượt xem: 16305 In bài viết

ĐBP - Sáng 16/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới Quốc tế tại Việt Nam tổ chức lớp tập huấn sử dụng kết quả khảo sát đầu kỳ và xây dựng các chỉ tiêu dự án ACE. Tham dự chương trình có đại diện Cục Trẻ em; Tổ chức Tầm nhìn thế giới; đại diện lãnh đạo, cán bộ thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành: Quảng Nam, Điện Biên, Đà Nẵng.

Đại biểu tham gia lớp tập huấn.

Trong 2 ngày (16 - 17/3), các đại biểu sẽ tìm hiểu nội dung về các chính sách và chương trình quốc gia liên quan đến công tác bảo vệ trẻ em và trẻ em lao động trong năm 2023 và thời gian tới; chiến lược thực hiện cập nhật và chương trình kỹ thuật bảo vệ trẻ em của Tổ chức Tầm nhìn thế giới; khung giám sát dự án và phương pháp thực hiện; chia sẻ về khảo sát đầu kỳ dự án ACE - Tóm tắt tiến trình và phương pháp; kết quả khảo sát đầu kỳ dự án liên quan đến các mục tiêu trong thiết kế dự án. Các đại biểu sẽ chia sẻ, thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến trong các lĩnh vực về an sinh xã hội; đặc biệt là công tác phòng ngừa các hình thức lao động trẻ em trong môi trường nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

Lớp tập huấn nhằm chia sẻ và hướng dẫn sử dụng kết quả khảo sát đầu kỳ và xây dựng các chỉ tiêu của dự án ACE. Đồng thời, là dịp để giao lưu, chia sẻ, học hỏi giữa các tỉnh, thành được hưởng thụ dự án. Qua đó, nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác bảo vệ trẻ em các cấp cũng như tăng cường, thúc đẩy việc chia sẻ, học tập liên ngành và liên tỉnh trong công tác phòng ngừa giảm thiểu lao động trẻ em tại các tỉnh, thành.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận
Back To Top