Xã hộiVì trẻ em

Đa dạng các hoạt động cho trẻ em dịp hè

06:48 - Chủ Nhật, 02/07/2023 Lượt xem: 12001 In bài viết

ĐBP - Cứ vào 15 giờ thứ năm và chủ nhật, lớp vẽ sáng tạo Tăng Phương tại phường Tân Thanh (TP. Điện Biên Phủ) đều đông học viên. Gần 20 em trong độ tuổi từ 5 - 12 hào hứng, tỉ mẩn cầm cọ vẽ các thể loại tranh khác nhau như tranh phong cảnh, tranh gia đình, tranh chân dung, tranh bảo vệ môi trường... Theo sát các em, cô giáo Tăng Phương, chủ lớp vẽ ân cần hướng dẫn, chỉ bảo từng em cách cầm cọ, vẽ tranh hay cách pha, phối màu.

Học viên tham gia lớp võ thuật tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh.

Tham gia lớp học vẽ ngay từ đầu hè, Nguyễn Minh Hiền, phường Him Lam (TP. Điện Biên Phủ) cảm thấy rất hào hứng, thích thú với bộ môn này. Say sưa phối màu tô điểm cho bức tranh phong cảnh của mình, Hiền tươi cười nói: Cháu đã học được cách pha, phối màu, làm bố cục tranh và tô màu đẹp rồi. Qua mỗi bức tranh vẽ được, cháu thấy rất vui, không chỉ tập được tính kiên trì mà cháu còn rèn luyện được khả năng tập trung cùng sự sáng tạo.

Cũng giống như Hiền, em Hờ Như Quỳnh, phường Thanh Trường (TP. Điện Biên Phủ) được mẹ cho tham gia lớp rèn luyện năng khiếu ngay từ đầu hè. Nhằm giúp con phát triển toàn diện, vừa giải trí vừa tăng cường sức khỏe và thể lực, chị Quàng Thị Kiêm - mẹ Như Quỳnh đã đăng ký cho con lớp nhảy hiện đại. Chị Quàng Thị Kiêm cho biết: Thời gian nghỉ hè, con có nhiều thời gian vui chơi hơn nên tôi đã cho con tham gia lớp năng khiếu nhảy hiện đại. Tôi mong muốn con có cơ hội rèn luyện sức khỏe, tiếp xúc với nhiều bạn trong lớp, tạo kỹ năng sống cho con. Đây cũng là môi trường để con luyện tập các kỹ năng xã hội như tinh thần đồng đội, kỹ năng lắng nghe; giúp con có thể tự tin hòa đồng và thể hiện bản thân mình trước nhiều người.

Tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, mỗi dịp hè đến lại trở nên đông vui, nhộn nhịp. Hè năm 2023, Trung tâm tuyển sinh 9 lớp năng khiếu thể dục thể thao. Tại các lớp năng khiếu, học viên sẽ được tập luyện các môn thể thao theo sở thích với giáo trình huấn luyện từ cơ bản đến nâng cao. Qua đó, giúp các em phát triển khả năng, bồi dưỡng năng khiếu, kỹ năng sống, kỹ năng an toàn trong môi trường nước, kỹ năng tự vệ; phát triển toàn diện các tố chất thể lực, nâng cao tầm vóc; mạnh dạn, tự tin hơn trong cuộc sống; tránh môi trường độc hại, mạng internet... Đối với các em có năng khiếu, tố chất, tài năng thể thao được tuyển chọn bổ sung vào đội tuyển năng khiếu các môn thể thao của tỉnh. Với mức học phí trung bình từ 250 - 500 nghìn đồng/khóa học, các lớp phát triển năng khiếu trong dịp hè của Trung tâm đã tạo môi trường để thanh thiếu niên giao lưu, học hỏi các kỹ năng, trải nghiệm thông qua các hoạt động sinh hoạt chung.

Không chỉ những lớp năng khiếu truyền thống như bơi, nhảy hiện đại, võ thuật, cầu lông, bóng đá có lượng lớn học viên theo học; lớp dạy cờ vua cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn, tin tưởng gửi gắm con em mình trong suốt mùa hè. Hiện lớp đang có 25 học sinh theo học với độ tuổi từ 6 - 12 tuổi. Anh Phạm Khắc Quý, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh cho biết: Cờ vua là bộ môn giúp thiếu nhi phát triển tư duy, khả năng tập trung, kích thích trí tưởng tượng, rèn tính kỷ luật và tinh thần trách nhiệm. Tham gia lớp học, các cháu được học cách chơi cờ từ cơ bản đến nâng cao. Qua đó, nhiều phụ huynh đã phát hiện năng khiếu tài năng của con em mình để tiếp tục bồi dưỡng.

Bên cạnh các lớp năng khiếu, hoạt động sinh hoạt hè tại địa phương cũng thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích, trang bị kiến thức, kỹ năng sống cơ bản cho các em. Xác định công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè là việc làm có ý nghĩa, các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, đặc biệt tập trung vào việc trang bị kỹ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em, tổ chức các lớp dạy bơi, đảm bảo an toàn trong môi trường nước. Đoàn Thanh niên các xã, phường thực hiện xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè đa dạng như tổ chức cho trẻ em tham gia chơi thể thao, văn nghệ và tìm hiểu, trải nghiệm các trò chơi dân gian, trò chơi tập thể. Từ đó, giúp trẻ thêm đoàn kết, gần gũi nhau hơn và mang đến cho các em một kỳ nghỉ hè thật ý nghĩa trước khi bước vào năm học mới.

Bài, ảnh: Minh Thảo
Bình luận
Back To Top