Xã hộiVì trẻ em

51% trẻ em vô tình tiếp cận các nội dung khiêu dâm trên mạng

10:27 - Thứ Năm, 06/07/2023 Lượt xem: 10680 In bài viết

Dịp hè và vừa kết thúc mùa thi, nhiều học sinh lên mạng tìm kiếm thông tin. Cũng vì thế, nguy cơ "mất an toàn" với các em lớn hơn.

Ngày 4-7, Công an tỉnh Quảng Nam phát đi khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần lưu ý có biện pháp giúp con em mình an toàn hơn khi truy cập mạng internet.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, một nghiên cứu của Cyber Purify cho thấy, có tới 51% trẻ em vô tình tiếp cận các nội dung khiêu dâm trong quá trình tìm kiếm trên mạng. Trong đó, 79% việc trẻ em tiếp xúc với nội dung không mong muốn xảy ra ở nhà.

Khi tìm kiếm trên mạng, các em thường gặp các rủi ro điển hình như: Có khả năng bị bắt nạt trực tuyến, bạo lực mạng. Phát ngôn thù hận, đe dọa bạo lực theo ảnh hưởng của kẻ xấu.

Các em còn dễ bị quấy rối, lừa đảo, dụ dỗ để phạm pháp. Bị rò rỉ thông tin cá nhân, đời tư. Thậm chí, bị ảnh hưởng tâm sinh lý; có xu hướng tự gây hại cho bản thân.

Theo cơ quan công an, các nguy cơ trên là do các em bị dính bẫy click (clickbait); truy cập web giả (Fishing); cài/sử dụng phần mềm có lỗ hổng bảo mật; tải tệp tin, phần mềm không rõ nguồn gốc.

Cơ quan công an khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần giúp con em mình bảo vệ thiết bị cá nhân (máy tính, điện thoại…). Thiết lập các chính sách riêng tư cho tài khoản mạng xã hội.

Nhắc nhở các em không truy cập vào các trang web chưa được xác thực. Sử dụng mật khẩu mạnh và kích hoạt xác thực 2 bước. Hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân trên internet.

Các bậc phụ huynh cũng cần nhắc nhở con em mình cảnh giác với các email lạ, nhờ trợ giúp từ người có chuyên môn về IT để xác minh. Cập nhật phần mềm cho máy tính, điện thoại thường xuyên.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top