Xã hộiVì trẻ em

Sôi động các lớp năng khiếu hè

07:55 - Chủ Nhật, 06/08/2023 Lượt xem: 9880 In bài viết

ĐBP - Sau thời gian gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mùa hè năm nay, Nhà Thiếu nhi tỉnh trở lại với những hoạt động hè sôi nổi. Nhằm phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí và phát triển năng khiếu cho học sinh, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã duy trì và khai giảng nhiều lớp năng khiếu để các em có thể vừa học, vừa chơi và có một mùa hè đúng nghĩa.

Trẻ theo học lớp khiêu vũ thể thao tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Kết thúc năm học, em Vũ Ðình Bách, phường Thanh Bình (TP. Ðiện Biên Phủ) được mẹ đăng ký học lớp năng khiếu ở Nhà Thiếu nhi tỉnh. Theo sở thích, Bách lựa chọn bộ môn võ thuật. Ðều đặn 3 buổi/tuần em hăng hái đến Nhà Thiếu nhi tỉnh học võ. Chia sẻ về môn võ, Bách vui vẻ cho biết: Từ trước đến nay, em chưa được theo lớp học năng khiếu nào nên được tham gia vào lớp võ thuật này em rất vui. Ðến đây, em được chơi với các bạn, anh, chị và các em. Học võ không chỉ giúp em rèn luyện sức khỏe, có kỹ năng phòng vệ bản thân mà còn luyện tính kiên trì, bền bỉ.

Cùng với lớp võ, trong dịp hè này, Nhà Thiếu nhi tỉnh khai giảng các lớp năng khiếu về cầu lông, khiêu vũ thể thao, thu hút trên 300 em tham gia. Ðặc biệt, nhiều em học sinh đến từ các huyện xa như: Tủa Chùa, Ðiện Biên Ðông, TX. Mường Lay cũng đăng ký theo học.

Anh Tạ Văn Hiền, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: Nhà Thiếu nhi tỉnh là một trong những địa chỉ được nhiều phụ huynh và học sinh tin tưởng lựa chọn để tham gia các lớp năng khiếu mỗi dịp hè. Vì vậy, để tạo điều kiện cho thiếu nhi trên địa bàn có một mùa hè ý nghĩa với những sân chơi bổ ích, chúng tôi đã gấp rút chuẩn bị các điều kiện về chuyên môn, cơ sở vật chất. Về công tác chuyên môn, chúng tôi đã tổ chức hội nghị cán bộ, cộng tác viên, trên cơ sở đó tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng và tạo được hứng thú cho các em khi đến tham gia học tập, vui chơi, sinh hoạt. Cùng với chú trọng khai thác cơ sở vật chất hiện có, Nhà Thiếu nhi tỉnh quan tâm đầu tư trang thiết bị thiết yếu để tạo điều kiện cho việc nâng cao chất lượng dạy học cho thiếu nhi.

Dưới sự hướng dẫn của đội ngũ huấn luyện viên, giáo viên có trình độ chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm, các lớp học đều hoạt động sôi nổi, hiệu quả, thu hút đông học viên. Lớp học khiêu vũ thể thao là một trong những lớp có đông đảo học sinh đăng ký theo học. Ðến với lớp khiêu vũ thể thao, các em được học cảm thụ âm nhạc, làm quen với tiếng nhạc cùng những điệu nhảy uyển chuyển. Sau thời gian học tập, nhiều học sinh đã nảy nở “tình yêu” với khiêu vũ thể thao và tiếp tục theo học các lớp chuyên sâu sau dịp hè. Từ đó, trở thành hạt giống văn hóa văn nghệ, tham gia biểu diễn tại các chương trình do nhà trường và địa phương tổ chức.

Em Nguyễn Diệu Linh, phường Mường Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) cho biết: Em thấy học khiêu vũ thể thao rất vui, em được nghe nhạc và tập các bước nhảy. Nhiều bài tập khó, em và các bạn phải tập mãi mới được. Nhưng càng học, em lại càng yêu thích và muốn gắn bó lâu dài với khiêu vũ thể thao. Nhất là khi được mặc quần áo đẹp lên sân khấu biểu diễn cũng như đi thi với bạn bè khắp nơi khiến em lại càng thêm yêu thích bộ môn này.

Theo huấn luyện viên Nguyễn Tiến Ðôn, không giống một số môn vận động khác chú trọng tập luyện cho từng bộ phận, khiêu vũ thể thao sử dụng tới khả năng khéo léo của tất cả các bộ phận trên cơ thể, tăng khả năng vận động cơ thể cho trẻ nhỏ. Vì vậy, việc tham gia luyện tập khiêu vũ thể thao không chỉ giúp các em được giáo dục thể chất, luyện cả tinh thần mà còn tạo ý thức cho trẻ tự tin thể hiện mình trước đám đông, có vóc dáng chuẩn và sự trưởng thành trong giao tiếp, ứng xử. Ngoài ra, tập chung với bạn nhảy giúp trẻ rèn luyện được sự hợp tác, cách làm việc tập thể.

Nhằm tiếp tục bồi dưỡng và phát triển các em có tố chất năng khiếu nghệ thuật, Nhà Thiếu nhi tỉnh luôn duy trì hoạt động của các lớp năng khiếu nâng cao gồm lớp nghi thức, lớp nghệ thuật và lớp võ. Chia sẻ thêm thông tin, anh Tạ Văn Hiền cho biết: Trong thời gian tới, Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ tổ chức các lớp năng khiếu xuyên suốt, đáp ứng nguyện vọng học tập, sinh hoạt, vui chơi giải trí phù hợp, an toàn, lành mạnh cho các em thiếu niên, nhi đồng. Thông qua các lớp năng khiếu giúp các em được làm quen với môi trường sinh hoạt chung, nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, rèn luyện thể chất; tạo môi trường thuận lợi để các em hình thành và phát triển nhân cách, phẩm chất tốt đẹp.

Bài, ảnh: Minh Thảo
Bình luận
Back To Top