Người tốt - việc tốt

Chủ tịch xã trong lòng dân

08:45 - Thứ Tư, 12/01/2022 Lượt xem: 3236 In bài viết

ĐBP - Tôi đến xã Pom Lót, huyện Điện Biên vào một buổi chiều cuối năm và được gặp anh Lê Ngọc Hoàn, Chủ tịch UBND xã, khi anh đang cùng nhân dân tham gia lao động làm đường.

Chủ tịch UBND xã Pom Lót Lê Ngọc Hoàn tham gia lao động cùng nhân dân. Ảnh: Thu Thủy

Anh Lê Ngọc Hoàn mới về công tác tại xã được hơn một năm. Xuất phát từ nghề giáo, kinh qua nhiều công việc khác nhau (chuyên viên Huyện ủy Điện Biên, cán bộ Huyện đoàn Điện Biên), anh Hoàn có sẵn tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, lòng nhiệt tình với nhiệm vụ được giao và đặc biệt dám nói, dám làm. Ngày đầu nhận nhiệm vụ tại xã Pom Lót, anh cũng lo lắng bởi tuy công tác ở huyện nhưng anh chỉ tập trung ở một mảng nào đó. Bây giờ, về làm lãnh đạo xã đòi hỏi anh phải am hiểu mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của địa phương và phải làm thế nào cho người dân nơi đây hiểu, tin tưởng và ủng hộ mình. Nhận thức rồi anh bắt đầu hành động. Không chỉ đưa ra những quyết định chỉ đạo kịp thời và đúng đắn, anh Hoàn còn trực tiếp tham gia công việc cùng nhân dân. Hình ảnh người chủ tịch xã lăn lộn với công việc của xã đã trở thành quen thuộc với nhân dân nơi đây.

Anh Hoàn tâm sự: “Làm lãnh đạo xã không hề đơn giản, dễ dàng. Lãnh đạo phải thực sự nỗ lực, gương mẫu, tạo được sự đồng thuận đồng sức trong tập thể thì mọi việc mới thành công”. Quả đúng như anh Hoàn chia sẻ, với một tập thể đoàn kết, lãnh đạo có tâm, có tầm năm 2021, dù dịch bệnh Covid-19 gây ra muôn vàn khó khăn, xã Pom Lót vẫn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, tư pháp và cải cách hành chính, xây dựng chính quyền, tiếp công dân và phòng chống tham nhũng, quốc phòng - an ninh…

Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch UBND xã Lê Ngọc Hoàn, xã Pom Lót đã huy động và triển khai 1 công trình nâng cấp tuyến kênh tưới tiêu 12ha cho khu ruộng bãi bằng với tổng kinh phí hơn 135 triệu đồng. Xã khuyến khích mô hình thôn bản tự quản lý, vận động nhân dân tự tu sửa, khắc phục hệ thống đường ngõ xóm, đường giữa các thôn, bản với nhau, đã tiến hành tu sửa đường nội đồng, nạo vét kênh mương với tổng kinh phí 25 triệu đồng, đảm bảo phục vụ nhu cầu sản xuất của nhân dân. Xã cũng đã phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với thực hiện các tiêu chí văn hóa trong nông thôn mới đạt kết quả cao. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, UBND xã Pom Lót phối hợp cùng Ủy ban MTTQ xã ra lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, huy động các nguồn quyên góp, tiếp nhận, ủng hộ, phân phối vật dụng, nhu yếu phẩm cho công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền mặt huy động, ủng hộ là gần 72 triệu đồng, giá trị hiện vật quy ra tiền mặt khoảng hơn 257 triệu đồng.

Với những thành tích nêu nổi bật của tập thể, cá nhân lãnh đạo, năm 2021, chủ tịch xã Lê Ngọc Hoàn đã vinh dự nhận được Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2020 và Giấy khen UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong diễn tập ứng phó bão lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2021.                                                             

Nguyễn Thị Thu Thủy (Trường CĐSP Điện Biên)
Bình luận

Tin khác

Back To Top